Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca mắc ho gà

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa cập nhật về tình hình dịch bệnh tại thành phố từ ngày 10 - 17/5.

Theo báo cáo, tuần qua, ghi nhận 2 ca mắc ho gà, tuần trước là 15 ca. 3/4 số bệnh nhân là trẻ em dưới 4 tháng tuổi, còn lại là trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm chủng vaccine hoặc trẻ chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Toàn thành phố cũng ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước.

Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca mắc ho gà.

Bệnh nhân phân bố tại 22 quận, huyện. Các đơn vị có nhiều ca mắc ho gà là Hoàng Mai, Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Đống Đa. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.184 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023 (550 ca).

Trong tuần cũng ghi nhận 1 ca mắc uốn ván; 26 ca mắc thủy đậu. Các dịch bệnh sởi, liên cầu lợn, rubella, viêm não Nhật Bản, não mô cầu không ghi nhận trong tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.

Bệnh mạch vành đang là căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng giờ đây, phương pháp mới nong bóng phủ thuốc không chỉ đạt được mong muốn tái thông dòng chảy mà còn giải quyết được tâm lý lo ngại của bệnh nhân so với phương pháp đặt stent.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.

Lọc máu tại tuyến huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương đang là mục tiêu mà Hội Lọc máu Việt Nam hướng tới.