Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển đường sắt đô thị

Với những ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, thời gian tới, đường sắt đô thị sẽ tiếp tục được Hà Nội ưu tiên phát triển.

Sáng 11/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội phối hợp với Hội cầu đường Hà Nội, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân". Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.

Khẳng định, đường sắt đô thị phải là xương sống của hệ thống giao thông công cộng, các chuyên gia cho rằng, điều đầu tiên mà Hà Nội cần làm là đồng bộ về hạ tầng. Cùng với đó, phải có sự hỗ trợ của xe buýt, taxi và các loại hình vận tải hành khách công cộng khác để bảo đảm đi lại thuận tiện cho người dân.

Hội thảo “Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân” được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa khọc, quản lý…

Từ kinh nghiệm xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội, các đại biểu tiếp tục đề xuất phải lựa chọn tuyến và phân kỳ đầu tư hợp lý, song hành với đào tạo nguồn nhân lực trong điều hành. Đồng thời, việc lựa chọn quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cũng là điều Hà Nội cần thực hiện để sớm triển khai được các tuyến đường sắt đô thị tiếp theo.

Từ kinh nghiệm xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội, các đại biểu tiếp tục đề xuất phải lựa chọn tuyến và phân kỳ đầu tư hợp lý, song hành với đào tạo nguồn nhân lực trong điều hành.

Ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định các giải pháp đưa ra tại hội thảo sẽ là tiền đề cho thành phố tham khảo, xây dựng hoạch định trong thời gian tới. Vì đường sắt đô thị là vấn đề mới, nên Hà Nội rất cần sự vào cuộc của các nhà khoa học, các chuyên gia, nhằm lan tỏa ý tưởng truyền thông chính sách để nhân dân cũng như các cấp lãnh đạo, đại biểu Quốc hội, doanh nghiệp hiểu và chia sẻ. Mục tiêu của thành phố là hai năm tới sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị, đưa Hà Nội trở thành thành phố kết nối toàn cầu trong năm 2045.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TP Hà Nội giai đoạn 2023-2025, quy định việc sắp xếp 109 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành 56 đơn vị hành chính cấp xã mới tại 20 quận, huyện, thị xã.

Chiều nay, 21/11, Đài Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tăng cường truyền thông về giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế và đối ngoại nhân dân trên Đài Hà Nội.

Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế, sản phẩm trí tuệ nhân tạo do Cục Thuế thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển đã được Tổng cục Thuế tổ chức ra mắt sáng nay, 21/11.

Sau 11 tháng triển khai, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đề án 06 do Chính phủ giao. Thông tin được nêu tại Hội nghị giao ban thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đề án 06 trên địa bàn thành phố Hà Nội, diễn ra chiều 21/11.

Hôm nay, 21/11, Thành ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 11 tháng triển khai, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đề án 06 do Chính phủ giao.