Hà Nội: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại sông Đáy

Một đoạn của sông Đáy, nơi giáp ranh giữa xã Hát Môn (Phúc Thọ) và xã Trung Châu (Đan Phượng) ô nhiễm tới mức gần như không ai dám ở, thậm chí không ai dám đi qua. Chất thải từ các trang trại chăn nuôi gần đó đã làm cho lòng sông bị thu hẹp, đặc quánh, bốc mùi hôi thối, đặc biệt là trong mùa hè, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội trong dịp nghỉ lễ, từng góc phố, khu vui chơi công cộng, công viên, vườn hoa đều trở nên lung linh hơn. Đó là công sức của hàng vạn công nhân, lao động thuộc Công ty môi trường đô thị. Miệt mài và chăm chỉ, họ đang góp phần gìn giữ Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dù đã có nhiều chính sách để mời gọi nhân tài, nhưng sau 10 năm, Hà Nội mới đón được hơn 100 thủ khoa xuất sắc về làm việc tại các sở, ngành. Với mục tiêu tạo chính sách đột phá để nhân tài ở lại Hà Nội, một trong 9 nhóm chính sách quan trọng đã được thể chế hóa tại Điều 16, Luật Thủ đô sửa đổi.

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết trong ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (từ 27 đến hết 29/4), lượng khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giảm mạnh.

Hà Nội đang xây dựng hồ sơ để "Phở" là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Kế hoạch vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội có 87,9 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650 nghìn lượt khách du lịch nội địa.

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được nhiều gia đình, nhóm bạn chọn làm địa điểm cắm trại, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.