Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hội An lại được vinh danh

Giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor tiếp tục vinh danh Hội An, Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tnằm trong top các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của du khách trong thời gian 12 tháng qua.

Ở hạng mục Điểm đến thịnh hành nhất thế giới, di sản UNESCO - đô thị cổ Hội An đứng ở vị trí thứ 2 và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới.

Trong khi đó, Thủ đô Hà Nội được gọi tên ở vị trí 17 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Tripadvisor nhận định, Thủ đô Hà Nội quyến rũ với nét đẹp cổ kính, khu phố cổ, các di tích, kiến trúc lịch sử và nền ẩm thực truyền thống đặc sắc. Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút du khách thập phương.

Hội An, thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lọt top điểm đến yêu thích

Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng… chắc chắn sẽ khiến thực khách say đắm, lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội tại đình làng Thượng Cát thường được tổ chức vào trung tuần tháng 3 âm lịch. Nhiều nét đẹp văn hoá dân gian vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian để truyền bá văn hoá trà của người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè thế giới.

Phát triển du lịch cộng đồng qua các mô hình không gian sáng tạo là cách làm du lịch mới và được triển khai khá hiệu quả ở làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây. Hiện nay, làng Đường Lâm ngày càng thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nhất là vào những dịp lễ.

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.