Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ

Ngày 4/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn thành phố năm 2024.

Năm 2024, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống sởi với đối tượng được tiêm là trẻ từ 1 đến 5 tuổi đang sống tại Hà Nội và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi chưa được tiêm đủ mũi theo quy định.

Mục tiêu đặt ra là trên 95% trẻ 1-5 tuổi đang sống ở Hà Nội chưa được tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi theo quy định được tiêm một mũi vắc xin phòng bệnh sởi - rubella.

Thời gian triển khai chiến dịch chính thức từ ngày 4/10 tại tất cả 579 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố. Địa điểm tổ chức tiêm là trạm y tế, trường mầm non, mẫu giáo, các điểm tiêm chủng lưu động khác tùy thuộc vào tình hình thực tế của địa phương.

Dịch sởi trên địa bàn thành phố ghi nhận gia tăng trong các năm 2014 và 2019.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đợt mưa lũ lịch sử do bão Yagi gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh xoắn khuẩn vàng da gây suy thận nguy hiểm.

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe, tăng cường khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh, cũng như thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực phòng bệnh.

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa của siêu thị.

Tuổi thọ bình quân của Việt Nam những năm gần đây tăng lên, nhưng số năm trung bình sống khỏe mạnh chỉ đạt 64 tuổi. Trung bình một người cao tuổi hiện phải “chung sống” với 3 bệnh lý phối hợp; chất lượng sống người cao tuổi hiện nay chưa tương xứng với tuổi thọ.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua, các cơ sở giáo dục, nhất là cấp tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các bữa ăn bán trú cho học sinh.

Sở Y tế TP. HCM, Long An, Bình Phước, Gia Lai đồng loạt ra thông báo khẩn về việc bị các đối tượng mạo danh trong việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.