Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm soát dịch sốt xuất huyết

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã cần xây dựng kế hoạch triển khai đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết một cách chi tiết, cụ thể. Trong đó yêu cầu nội dung truyền thông phải thiết thực và tới được từng cụm dân cư, từng gia đình và từng người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã gần 1.000, gấp hai lần so với năm 2023, tập trung tại các huyện ngoại thành, trong đó, xã Đồng Tháp đang là điểm nóng.

Trong tuần qua, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố có thêm 84 ca sốt xuất huyết (tăng 11 ca so với tuần trước đó) và là tuần thứ 5 liên tiếp có số ca sốt xuất huyết tăng.

6 tháng đầu năm, cả nước ghi nhận hơn 30.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có ba ca tử vong. So với cùng kỳ năm trước đã giảm hơn 30% số mắc.

Bỏng là tai nạn thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 1 - 6. Tai nạn bỏng không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý mà còn có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Kể từ ngày 28/6, mỗi người dân Hà Nội sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng iHanoi, có thể thuận tiện theo dõi và lưu trữ suốt đời.