Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Từ ngày 1/6, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế và đơn vị trực thuộc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc này sẽ giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tích hợp với bệnh án điện tử góp phần chuyển đổi số trong ngành y tế, đồng thời giảm thiểu rủi ro khi người bệnh phải mang theo tiền mặt. Các bệnh viện tại Hà Nội đang cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi thực hiện yêu cầu này.

Nằm viện một tuần nay nhưng anh Nguyễn Quang Ngọc không phải lo mang theo tiền mặt. Mọi thủ tục nhập viện của anh đều thanh toán bằng chuyển khoản hoặc quét mã QR code. Ngày hôm nay anh được xuất viện nhưng cũng chỉ mất 5 phút để làm thủ tục, tiền hoàn trả từ bệnh viện cũng sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của anh.

Trên 90% lượt bệnh nhân nội và ngoại trú đã thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Trên 90% lượt bệnh nhân nội và ngoại trú đã thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Kể từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát, người bệnh đã có thể thanh toán không tiền mặt bằng hình thức đơn giản như chuyển khoản, quét QR tĩnh tại đây. Bệnh viện này chính thức ban hành quy trình thanh toán online từ tháng 8/2023.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt đã góp phần giảm tình trạng quá tải cục bộ tại nhiều bệnh viện, giảm áp lực căng thẳng cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp đón bệnh nhân đến khám. Qua đó, giúp bệnh viện có thể phục vụ người bệnh được chu đáo hơn.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội không còn cảnh xếp hàng thanh toán viện phí hay chờ đóng tiền làm các xét nghiệm.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội không còn cảnh xếp hàng thanh toán viện phí hay chờ đóng tiền làm các xét nghiệm, khám lâm sàng hay lấy thuốc. Bệnh viện đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức như: quét mã QR; chuyển khoản và quẹt thẻ ngân hàng.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho người dân và công khai minh bạch chi phí khám chữa bệnh. Hiện 100% các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô đã triển khai.

Với những bệnh nhân vẫn muốn thanh toán bằng tiền mặt, các bệnh viện vẫn tạo điều kiện. Thậm chí, có thể vừa trả một phần bằng tiền mặt, vừa chuyển khoản phần còn lại nếu có nhu cầu. Việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt sẽ giúp thực hiện mô hình bệnh viện thông minh, hướng đến chuyển đổi số toàn diện trong ngành y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.