Hà Nội triển khai thẻ vé xe buýt ảo
Theo đó, thẻ vé xe buýt ảo (thẻ vé phi vật lý) được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và thông tin đầy đủ như thẻ chip vật lý. Ứng dụng mang đến trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng cho cả hành khách lẫn các đơn vị vận tải, đơn vị quản lý giao thông công cộng. Hành khách có thể đăng ký vé tháng hoặc gia hạn thẻ ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp quầy giao dịch, không cần mang theo thẻ vật lý khi di chuyển, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.
Để tham gia xe buýt bằng thẻ vé ảo (thẻ vé phi vật lý), hành khách chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây:
B1: Hành khách tải ứng dụng Thẻ vé giao thông trên App Store hoặc CH Play
B2: Điền số điện thoại, nhập mã OTP và tạo mật khẩu để đăng nhập
B3: Sau khi đăng nhập, hành khách có thể đăng ký thẻ mới, gia hạn thẻ tháng hoặc chọn danh sách các thẻ để xem các thẻ đã đăng ký trước đó
B4: Để đăng ký thẻ mới, hành khách chọn đăng ký vé tháng, chọn loại thẻ, điền các thông tin cá nhân tương ứng vào các ô, kiểm tra lại thông tin và tiến hành thanh toán online bằng mã QR
B5: Hành khách có thể sử dụng thẻ vé ảo ngay khi được phê duyệt
Để sử dụng thẻ vé ảo, hành khách chỉ cần mở ứng dụng, chọn mã QR code, hệ thống sẽ tự tạo riêng mã QR cho từng chuyến đi, tương ứng với các thẻ các nhau trong danh sách thẻ. Hành khách chỉ cần quét mã QR trên cổng soát vé tự động hoặc đưa mã QR cho nhân viên soát vé trên xe buýt
Ngoài ra, thẻ vé ảo còn tích hợp đa dạng các loại thẻ khác nhau: một tuyến, liên tuyến, miễn phí, thuận tiện cho các đối tượng từ đối tương ưu tiên, học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi,…
Có thể thấy, việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý và vận hành hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô đã và đang ngày càng đem đến sự tiện ích cho người sử dụng, góp phần số hóa giao thông công cộng, hướng tới Thành phố Hà Nội thông minh trong tương lai. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách công cộng, đưa giao thông công cộng trở thành phương tiện đi lại thuận tiện của người dân, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường./.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
0