Hà Nội triển khai vé điện tử liên thông

Dù là hình thức mới, nhưng hệ thống vé điện tử liên thông ở Việt Nam đang dần cải thiện và hoàn thiện hơn sau mỗi lần thí điểm. Đối chiếu với những nước đã và đang triển khai mô hình vé điển tử liên thông, được xem là bài học lớn để nước ta rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế.

Sử dụng thẻ điện tử liên thông cũng là một trong những cách thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là xu hướng trên toàn thế giới. Việc khi sử dụng tiền điện tử giúp người dân linh hoạt hơn trong giao dịch, an toàn trong chi trả.

20 năm trước, Anh quốc đã đưa vào sử dụng vé điện tử liên thông Oyster và từng được coi là một trong những thành quả to lớn của cách mạng kỹ thuật vào những năm đầu thế kỷ 21 tại London. Những chiếc thẻ xanh nhỏ bé từng được xem là biểu tượng của sự phát triển công nghệ thời kỳ bấy giờ.

Ở những nước phát triển khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,…, hệ thống thẻ vé điện tử liên thông cũng đã được áp dụng rất phổ biến và thành công trong giao thông công cộng từ những năm 2000. Ngoài việc có thể sử dụng cho tất cả các phương tiện công cộng, chiếc thẻ này còn được tích hợp để thanh toán cho nhiều giao dịch mua sắm khác tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi.

Với một tấm thẻ liên thông, người dân và đặc biệt là du khách, có thể sử dụng được mọi dịch vụ vận tải công cộng tại một trong những thành phố được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Theo đó, vé điện tử liên thông – không chỉ là liên thông giữa các phương tiện công cộng mà còn liên thông để người dân có thể thực hiện chi trả, mua sắm. Mặc dù Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc liên kết các phương tiện vận tải, nhưng với xu hướng xã hội ngày càng nhanh, gọn, việc liên thông, tích hợp thẻ điện tử như vậy sẽ không còn là "tương lai xa vời".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.