Hà Nội tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư

Sáng nay (18/9), trong ngày làm việc đầu tuần, các cơ quan của Thành phố Hà Nội đã tổ chức tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại chung cư số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo Thành phố quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn

Tại cơ quan Thành uỷ Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy Hà Nội dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân đã tử vong trong vụ hoả hoạn.

Đêm ngày 12/9, xảy ra vụ cháy tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 56 người chết và 37 người bị thương.

Thành phố Hà Nội đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung cứu chữa nạn nhân và hỗ trợ các gia đình; dành chính sách ưu tiên quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các gia đình sớm ổn định đời sống.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ và cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân vụ hoả hoạn. Mức tối thiểu mỗi người một ngày lương, cơ quan Thành uỷ Hà Nội đã quyên góp được 125 triệu 750 nghìn đồng, kịp thời chuyển đến hỗ trợ các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn.

 

 

Cơ quan Thành uỷ Hà Nội dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Để bày tỏ sự tiếc thương và chia sẻ với những mất mát, đau thương của các gia đình và nạn nhân của vụ cháy ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, sáng 18/9, cán bộ, công chức cơ quan Đoàn Đại Biểu Quốc Hội và HĐND thành phố Hà Nội đã thành tâm dành một phút tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong và ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình gặp nạn.

Cũng trong sáng nay, toàn thể cán bộ công chức, viên chức người lao động Quận uỷ, Uỷ ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban MTTQ quận Thanh Xuân, đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân không may thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Toàn thể cán bộ của quận đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ các nạn nhân, tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ, góp phần để hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần nhiều nhất có thể để các nạn nhân sớm tạm thời ổn định cuộc sống. 

Cũng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chính quyền quận dưới sự lãnh đạo sát và quyết liệt của thành phố đã vào cuộc kịp thời, ngay từ khi xảy ra đám cháy, sát cánh cùng các y bác sỹ các bệnh viện, chăm sóc bệnh nhân chu đáo nhất, và chăm lo chỗ ở cho người nhà, người thoát nạn. Quận Thanh Xuân tiếp tục duy trì 2 kênh chính thức tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ của người dân trên mọi miền Tổ quốc gửi về, đó là Uỷ ban MTTQ quận và MTTQ phường Khương Đình.

Sáng nay,  Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị thuộc Công an Thành phố cũng đã đồng loạt tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Công an TP Hà Nội dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại phường Khương Đình.

Sau phút tưởng niệm, thay mặt Ban Giám đốc và cán bộ chiến sỹ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an Thành phố đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những đau thương, tổn thất và gửi lời chia buồn đến các gia đình người bị nạn.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội.

Giám đốc Công an Thành phố cho biết, trong những ngày qua, lực lượng Công an Thành phố đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, cứu chữa người bị thương, đồng thời phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện các chính sách kịp thời để giúp gia đình người bị nạn sớm vượt qua nỗi đau, ổn định tình hình, bảo đảm cuộc sống.

Cũng trong buổi lễ, với mong muốn giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng của lực lượng Công an Thủ đô, Giám đốc Công an Thành phố đã phát động toàn thể cán bộ chiến sỹ quyên góp ủng hộ gia đình các nạn nhân với tổng số tiền 500 triệu đồng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sáng 18/5, Tổng Bí thư cho biết phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội sẽ được Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội để xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2024.

Sau ba ngày (từ 16 - 18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.

Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức lễ khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội, Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng nay (18/5), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành TW Đảng khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Trung ương đã xem xét, cho ý kiến và quyết định nhiều vấn đề quan trọng. Ban chấp hành TW đã nhất trí cao thông qua Nghị quyết hội nghị.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều nay, Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.