Hà Nội tuyển dụng 215 công chức | Hà Nội tin mỗi chiều | 27/04/2024

Sở Nội vụ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024 với 215 chỉ tiêu.

Hà Nội tuyển dụng 215 công chức

Trong đó, chỉ tiêu xét tuyển công chức theo Nghị định số 140 ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là 11 chỉ tiêu; chỉ tiêu thi tuyển công chức là 204 chỉ tiêu.

Hà Nội tuyển dụng 215 công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội trong năm 2024.

Thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển công chức từ 8h ngày 2/5 đến 17h ngày 31/5/2024, trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ theo quy định. Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển: Sở Nội vụ thành phố Hà Nội, số 18B phố Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Việc tuyển dụng công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm thu hút nguồn nhân lực từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; chọn lọc và tuyển chọn những ứng viên có kỹ năng và năng lực phù hợp, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm để tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước của thành phố. Bổ sung đủ số lượng công chức được giao cho các cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Nhiều năm qua, thành phố Hà Nội tổ chức thi tuyển công chức vào làm việc tại các đơn vị để bổ sung công chức còn thiếu. Thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, công chức được tuyển dụng đã được lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện quan tâm giúp đỡ, rèn luyện, phân công nhiệm vụ phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng. Đặc biệt, thành phố Hà Nội đã thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030. Thành phố đã hoàn thành việc tổ chức các lớp bồi dưỡng về các nội dung: Văn hóa công vụ, chức danh công chức Tài chính - Kế toán; năng lực thực thi công vụ; kiến thức, kỹ năng phát triển đô thị thông minh; quản trị các dự án đầu tư xây dựng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố. Trong 3 tháng đầu năm nay, TP đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát danh mục vị trí việc làm, báo cáo UBND TP (qua Sở Nội vụ Hà Nội) để xem xét, phê duyệt điều chỉnh vị trí việc làm phù hợp với quy định của Trung ương, Thành phố. Đồng thời,  yêu cầu các cơ quan, đơn vị  rà soát tổng thể kế hoạch sử dụng biên chế công chức, viên chức, hiện trạng biên chế và đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng, chỉ tiêu tiếp nhận, để từ đó tổ chức tuyển dụng, đáp ứng, bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu theo quy định.

Theo kế hoạch, năm 2024, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ tiếp tục tham mưu thành phố các giải pháp đổi mới công tác quản lý đội ngũ từ khâu tuyển dụng, sử dụng, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến khâu đánh giá, nhận xét, xếp loại để xây dựng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và có cơ chế tạo động lực để công chức, viên chức thể hiện năng lực, trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và cống hiến.

Bộ TT-TT phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”

Hà Nội có những loài hoa rất đặc trưng vào các tháng trong năm và trở thành nguồn cảm hứng để bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" ra đời và nay được thể hiện trên bộ tem bưu chính đầu tiên của Việt Nam.

Bộ TT-TT vừa phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”

Ngày hôm qua (26/4), Bộ TT-TT vừa phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”. Các loài hoa giới thiệu trong bộ tem được phỏng theo lời bài hát Hà Nội 12 mùa hoa, một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son. Bộ tem được phát hành gồm 3 mẫu và 01 blốc. Mẫu tem có khuôn khổ 32x43 (mm), blốc có khuôn khổ 150x100 (mm), với các giá lần lượt là 4.000đ, 6.000đ, 10.500đ và 20.500đ.

Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế theo phong cách đồ họa. Cảnh sắc mùa Xuân Hà Nội được thể hiện sống động trên các mẫu tem, tạo nên một bức tranh đan xen nét truyền thống và hiện đại. Qua đó sẽ thấy nét đẹp đặc trưng, thanh lịch của Hà Nội và tình yêu Hà Nội. Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh cho biết may mắn khi anh là người con Hà Nội và mỗi loài hoa Hà Nội là một kỷ niệm, một câu chuyện, nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ trong anh.

Người Hà Nội rất yêu hoa, bởi vậy mới có những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Ngọc Hà, Quảng Bá, Nhật Tân, Nghi Tàm, Tây Tựu chuyên trồng hoa để phục vụ cho nhu cầu chơi hoa của người Hà Nội. Từng xe đạp chở hoa rong ruổi khắp các con phố là nét đẹp rất thơ của phố xá Hà Nội.

Hà Nội - mảnh đất của những mùa hoa, nơi hội tụ tinh hoa của đất trời, nơi thời tiết thay đổi rõ ràng qua 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Chính sự chuyển mùa ấy đã tạo nên một "chiếc đồng hồ thời gian" bằng thiên nhiên cho Hà Nội, mà ở đó chỉ cần nhìn vào các loài hoa đang nở thì chúng ta đều biết Hà Nội đang là tháng nào, mùa nào.

Trong đó, hoa đào là biểu tượng của sắc xuân miền Bắc, cứ mỗi độ xuân về, báo hiệu đầu tiên là sắc đỏ của hoa đào, tháng Giêng hoa bừng nở.

Tháng Hai, Hà Nội được nhuộm sắc tím mơ màng của hoa ban. Hoa ban tuy không phải là loài hoa bản địa của Hà Nội, mà là loài hoa của vùng Tây Bắc, nhưng khi được trồng tại Hà Nội, những cánh hoa màu hồng nhạt xem lẫn những cánh tiên màu tím như những "trái tim" của đồng bào dân tộc vùng cao hướng về Thủ đô.

Tháng Ba, cả Hà Nội lại bừng tỉnh bởi sắc trắng hoa sưa, từng chùm hoa sưa trắng muốt nổi bật giữa chồi non xanh biếc, có những cây toàn bộ phủ hoa trắng toát như những bông tuyết, góp phần tạo nên vẻ đẹp trong lành giữa lòng Hà Nội. Đây là 3/12 loài hoa đầu tiên được giới thiệu trong bộ tem được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa".

Các bộ tem còn lại, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành vào những năm tiếp theo. Bộ tem được thiết kế với màu sắc rực rỡ, sống động, các loài hoa được vẽ với bút pháp tả thực. Nền mỗi tem còn giới thiệu những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Thủ đô. Mong rằng khi chuỗi tem được phát hành đủ các bộ về 12 mùa hoa, người chơi tem sẽ có được các bộ tem thể hiện đề tài mới lạ nhưng lại khá quen thuộc với người chơi tem hoa. Đây cũng là một kênh văn hóa góp phần quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội đến với công chúng trong và ngoài nước

Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè

Hiện là thời điểm gần kết thúc năm học, các bậc phụ huynh đang tìm kiếm các khóa học hè cho con em mình. Các khóa học hè đa dạng hơn, từ các nhà trường cho đến các trung tâm năng khiếu. Nhiều gia đình muốn chọn cho con mình các khóa học trải nghiệm "học kỳ công an", "học kỳ quân đội". Lợi dụng nhu cầu của phụ huynh học sinh, các đối tượng lừa đảo “giăng bẫy” với nhiều thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng nhu cầu của phụ huynh học sinh, các đối tượng lừa đảo “giăng bẫy” với nhiều thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Mới đây một phụ huynh tại quận Thanh Xuân, Hà Nội có lên mạng xã hội facebook tìm cho con khóa học hè để “rèn kỹ năng, tăng trải nghiệm” cho con. Vì muốn con được rèn luyện tính kỷ luật, giờ giấc sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe và trang bị các kiến thức như phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm, kỹ năng sơ cấp cứu, chị đã liên hệ với trang facebook “Trải nghiệm làm chiến sĩ Biên phòng” và đăng ký cho con. Sau đó, vị phụ huynh này được thêm vào một nhóm Telegram để làm nhiệm vụ thanh toán tiền hàng cho hãng tài trợ chương trình và hưởng hoa hồng 10%. Sau 5 lần thanh toán đơn hoa hồng và được nhận tiền về tài khoản cùng phí hoa hồng, chị chuyển tiền lần thứ 6 nhưng không nhận được tiền về tài khoản với nhiều lý do như: “Sai quy trình”, “sai cú pháp”, phải nạp tiền tiếp mới rút được cả gốc và lãi… Cứ như vậy, chị đã chuyển 600 triệu đồng và bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hết. Lúc này chị mới bừng tỉnh và đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo lập các trang Fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại hè quân đội”, “Trải nghiệm quân đội hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh. Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thông tin về các chương trình, khóa học hè trên mạng xã hội; cần tỉnh táo trước lời mời khi thực hiện các nhiệm vụ hưởng hoa hồng cao; cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo.

Người dân thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng công nghệ cao đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè về các thủ đoạn của tội phạm. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; Cầu vượt thép Mai Dịch sẽ được thông xe vào ngày 6/5; Trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước. Đây là yêu cầu của Chính phủ tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Đang giữa cái nắng nóng 39-40 độ C, hai hôm nay thời tiết Hà Nội bỗng mưa dông, sấm chớp và se lạnh khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về những dị thường của thời tiết trong thời gian gần đây.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; 5 ngày nghỉ lễ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; Từ 2/5, thí sinh đăng ký thi tốt THPT năm 2024... là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục; Từ 2/5, sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng du khách không tăng đột biến... là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.

Việt Nam thu hút thêm gần 9,3 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trong 4 tháng đầu năm, trong đó Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD; Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu dịp nghỉ lễ đang diễn ra tại Hà Nội; Người dân cần cảnh giác chiêu trò lừa đảo dịp lễ là những thông tin sẽ có trong chương trình hôm nay.