Hà Nội tuyên dương 759 học sinh giỏi tiêu biểu

759 học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho gần 2,2 triệu học sinh các cấp học thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã được tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ diễn ra sáng 24/5. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố bộ đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề năm nay được đánh giá tương đồng năm ngoái, đảm bảo đúng mục tiêu xét tốt nghiệp.

Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị các kỹ năng cần thiết cho các em học sinh, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, mới đây, UBND quận Ba Đình đã tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khóa với nhiều hoạt động bổ ích thu hút đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh trường tiểu học Hoàng Diệu tham gia.

UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị bổ sung 2.648 biên chế giáo dục. Tại tờ trình này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong năm học 2023- 2024, trên địa bàn thành phố đã có 33 trường mầm non, phổ thông công lập được thành lập mới và đưa vào hoạt động với quy mô 554 lớp học và 19.350 học sinh.

Hà Nội dự kiến thu học phí năm 2024 với mức từ 24.000 -217.000 đồng một tháng, tương tự ba năm trước giảm tới một nửa so với mức HĐND TP Hà Nội đã thông qua.

Nhằm giúp học sinh lớp 12 ôn tập tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội sẽ xây dựng, ghi hình các bài giảng để phát trên truyền hình.

Có nhiều hình thức nuôi dưỡng trẻ khoa học được các trường mầm non ở Hà Nội áp dụng. Hàng năm, các trường tổ chức ngày hội dinh dưỡng.