Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022

Tối 18/11, Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2022 được tổ chức tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm 2022.

Năm nay, 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP được tuyên dương đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện. 

Trong số 98 Thủ khoa xuất sắc, có 40 nam (chiếm 40,8%), 58 nữ (chiếm 59,2%). Khối ngành Kỹ thuật có 17 Thủ khoa (chiếm 17,3%); Khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội có 28 Thủ khoa (chiếm 28,6%); Khối ngành Kinh tế có 25 Thủ khoa (chiếm 25,5%); Khối ngành Sư phạm có 5 Thủ khoa (chiếm 5,1%); Khối ngành Y - Dược có 8 Thủ khoa (chiếm 8,2%); Khối Lực lượng vũ trang có 15 Thủ khoa (chiếm 15,3%).

68 Thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (chiếm 69,4%); 30 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi (chiếm 30,6%). 39 Thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 39,8%).27 Thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” – Dân tộc Việt Nam chúng ta là một dân tộc hiếu học. Thủ đô Hà Nội là đất học, là một trong những trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước từ trước đến nay. Dưới góc độ thu hút nhân tài, Thăng Long - Hà Nội luôn luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan toả. Truyền thống hiếu học, coi trọng sự học luôn được phát huy, phát triển qua các thời kỳ lịch sử của Thăng Long Đông đô Hà Nội.

“Thủ đô ta, đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Trong đó, vai trò, vị thế của Hà Nội ngày càng được khẳng định, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế. Có được thành quả, vị thế đó, chính là do chúng ta đã biết tận dụng và phát huy nguồn lực văn hóa, nguồn lực con người của đất nước và của Thăng Long - Hà Nội” – Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nói.

Thủ khoa xuất sắc Nguyễn Khánh Linh phát biểu cảm tưởng.

Tại lễ tuyên dương, đại diện cho 98 thủ khoa xuất sắc phát biểu, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Thủ khoa Nguyễn Khánh Linh bày tỏ: “Mỗi bạn thủ khoa nói riêng và thanh niên, sinh viên Việt Nam nói chung cần phải thể hiện ý chí, tài năng, cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo không ngừng nghỉ để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của dân tộc, xứng đáng với vị trí trung tâm của thanh niên trong nhiều vấn đề lớn của Thủ đô và đất nước”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 sẽ được diễn ra. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều em học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.