Hà Nội tuyên dương VĐV, HLV tiêu biểu tại SEA Games 32

Chiều 25/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV đoàn thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32). Dự buổi lễ tuyên dương có Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và đại diện Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ thành phố.

 

Giành 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ, lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, đoàn Thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn ở 1 kỳ Đại hội tổ chức ở nước ngoài. Trong thành tích tự hào đó có vai trò quan trọng của Thể thao Thủ đô. Đóng góp 226 thành viên với 161 VĐV tham gia ở 27/37 môn thi đấu tại SEA Games 32 và giành 99 huy chương các loại, trong đó có 40 HCV, chiếm 29,4%  tổng số HCV của đoàn Thể thao Việt Nam.

Ghi nhận biểu dương thành tích xuất sắc của đoàn Thể thao Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, đây là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV. Đồng thời khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành phố về chiến lược phát triển thể dục thể thao, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trao tặng 3 tỷ đồng khen thưởng đoàn Thể thao Hà Nội và 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia với thành tích lần thứ 4 liên tiếp giành ngôi vô địch tại SEA Games 32.

Để ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của đoàn Thể thao Hà Nội tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, Thành phố Hà Nội đã quyết định tặng bằng khen, thưởng tiền theo Nghị quyết số 03 của HĐND Thành phố cho 164 HLV, VĐV; thưởng tiền theo quy định tại Nghị quyết số 22 của HĐND Thành phố cho 86 lượt HLV, 154 lượt VĐV với tổng số tiền 7 tỷ 860 triệu đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tặng Bằng khen cho các VĐV

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị: “Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tập trung đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để triển khai ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu các giải quan trọng như: ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc), Olympic Paris 2024 (Pháp)…” để tiếp tục khẳng định vị thế của Thủ đô Hà Nội - một trung tâm lớn thể thao của quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị giao ban với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Tối 28/3, UBND xã Dương Xá huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sâu trong những ngõ nhỏ nơi phố cổ Hà Nội, có những cửa hàng ít người biết, có những người làm những nghề tưởng như đã mai một theo thời gian.

Liên quan đến vụ việc cây sao đen trước cửa số nhà 65 phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị đốn hạ, UBND thành phố cho biết sẽ kiên quyết làm rõ nguyên nhân.

Đầu tháng 2/2024, TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức thí điểm đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa làm làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Đây cũng là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, khác hẳn với sự mong đợi ban đầu, sau một thời gian triển khai, người dân lại tỏ ra hờ hững với tuyến đường này.

Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, nhiều nhà chờ xe buýt khu vực nội đô cũng đã bị xuống cấp. Do chưa được quan tâm duy tu, cải tạo và vệ sinh thường xuyên, nên hiện nay nhiều các khung thép của nhà chờ xe buýt bị hoen gỉ, mái che bị thủng, gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.