Hà Nội tuyển mới 160.000 học sinh vào lớp 6

Năm học 2024-2025, toàn thành phố dự kiến tuyển mới 100.000 trẻ vào nhà trẻ; 52.000 trẻ vào mẫu giáo, khoảng 145.000 học sinh vào lớp 1 và 160.000 học sinh vào lớp 6.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024, hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức sáng 16/4.

Năm học 2023-2024, Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp THCS trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Cùng với đó, có khoảng 81.200 học sinh dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập và khoảng 51.800 học sinh dự tuyển vào các trường THPT tư thục, trung tâm GDNN - GDTX, các trường nghề có giảng dạy văn hóa chương trình GDTX cấp THPT.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, thành phố đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn, hoàn thiện các hệ thống trực tuyến phục vụ công tác tuyển sinh và đã tổ chức rà soát đầy đủ các đối tượng học sinh dự tuyển vào các cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Bộ sẽ ban hành dự thảo quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 từ ngày 15/10, sớm hơn các năm trước 3 tháng, nhằm tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố, từ năm 2025, đại học này sẽ giảm bớt các phương thức tuyển sinh đại học chỉ còn ba phương thức.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông từ năm 2025.

Bộ GD-ĐT dự kiến các địa phương có thể chọn thi tuyển vào lớp 10 với 3 môn gồm Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên.

Đến 2025, Hà Nội đặt mục tiêu 40% số học sinh tốt nghiệp lớp 9 vào trường THPT tư thục, tăng khoảng 15% so với hiện tại.

Tới thời điểm này, nhiều cơ sở giáo dục đại học đang xét tuyển bổ sung năm 2024 như trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Công nghệ Miền Đông, trường Đại học Hoa Sen…