Hà Nội tuyển thẳng học sinh có bằng IELTS vào lớp 10

Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ chung thứ hai khá phổ biến trên toàn thế giới nên việc chú trọng phát triển ngôn ngữ này đang có xu hướng tăng mạnh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông báo rằng sẽ cho phép học sinh có chứng chỉ IELTS vào lớp 10 trực tiếp, mở ra một cơ hội mới cho các bạn có năng lực tiếng Anh vượt trội.

Theo quy định mới, học sinh muốn được xét tuyển trực tiếp vào lớp 10 dựa trên bằng IELTS phải đạt điểm tối thiểu 5.5 hoặc cao hơn. Điểm IELTS sẽ được xem là một tiêu chí quan trọng và có trọng số cao trong quá trình xét tuyển này. Tuy nhiên, điểm IELTS sẽ không thay thế hoàn toàn các yêu cầu khác như kiến thức chuyên môn và đánh giá toàn diện về khả năng học tập của học sinh.

Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn mới thông báo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 với chỉ tiêu 180 học sinh.

Nhà trường tuyển sinh theo hai phương án xét học bạ và tuyển thẳng. Theo đó, những đối tượng trong diện tuyển thẳng gồm: Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận/huyện trở lên; Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế còn thời hạn đến ngày 31/8/2024: Điểm IELTS 5.5 trở lên (do BC hoặc IDP cấp); điểm TOEFL iBT 65 điểm trở lên; Học sinh đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng (vòng thi cuối) các kì thi Toán, Tiếng Anh, Khoa học kỹ thuật của đơn vị Quốc tế có uy tín hoặc phối hợp tổ chức với Bộ/Sở Giáo dục và Đào tạo; Học sinh đạt học lực Khá trở lên (trong đó có ít nhất 2 năm học đạt học lực Giỏi) và xếp loại 4 năm hạnh kiểm tốt (lớp 9 có thể xét điểm học kỳ 1 khi chưa có điểm tổng kết cả năm học) của cấp THCS.

Thí sinh háo hức với phương thức xét tuyển bằng IELTS

Trường THPT Archimedes Academy thông báo tuyển sinh lớp 10 theo các phương thức: Tuyển thẳng & Học bổng; Thi tuyển; Xét tuyển theo kết quả Kì thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT Hà Nội (nếu còn chỉ tiêu).

Nhà trường sẽ tuyển thẳng đối với học sinh có IELTS từ 5.5, học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận trở lên và được cấp học bổng nếu đạt 6.5 IELTS. Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu tuyển 270 học sinh vào lớp 10. Nhà trường tuyển học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi do Sở GD&ĐT Hà Nội hoặc Bộ GD&ĐT tổ chức; các học sinh có IELTS từ 6.0 trở lên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.