Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2035 sẽ hoàn thành 400km đường sắt, còn thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành hơn 200km. Do có đặc thù là đô thị trung tâm, Hà Nội gồm nội đô lịch sử, nội đô phát triển và nội đô mở rộng. Chính vì vậy đường sắt đô thị tạo ra sự kết nối thuận lợi cho việc thực hiện mô hình chùm đô thị và đường sắt đô thị có vai trò không chỉ với giao thông công cộng mà nó còn góp phần tạo lập nên các yếu tố khác.
Phát triển đường sắt đô thị là cơ hội tốt để thành phố cải tạo cảnh quan đô thị, tái cấu trúc đô thị dọc theo hành lang của các tuyến giao thông công cộng khối lượng lớn.
Hệ thống đường sắt đô thị được coi là trục "xương sống" của mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông. Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông./.
Sau một năm, thành phố Hà Nội thí điểm thẻ vé điện tử trên 25 tuyến xe buýt, đến nay đã có hơn 16,4 triệu lượt hành khách sử dụng loại thẻ này, với hơn 135.000 thẻ điện tử đã được phát hành, doanh thu hơn 120 tỷ đồng.
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại địa bàn khu dân cư liên tổ dân phố số 5, 6, 7, 8 phường Giang Biên, quận Long Biên, vào tối 14/11.
Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, sáng 15/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức.
Chiều nay, 15/11, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ Cộng đồng CHD, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng các đơn vị liên quan tổ chức buổi thông tin cho các cơ quan báo chí truyền thông về những điểm mới trong Luật Trật tự ATGT Đường bộ về đảm bảo an toàn cho trẻ em trên xe ô tô khi tham gia giao thông.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc gia tăng là ý thức tham gia giao thông của người lái xe. Đáng nói là nhiều người dù hiểu biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm.
Cục Cảnh sát Giao thông cho biết luật mới quy định cấm đăng kiểm, đăng ký ô tô khi cá nhân, tổ chức vi phạm luật giao thông nhưng chưa chấp hành nộp phạt.
0