Hà Nội và Điện Biên ấm áp nghĩa tình

Mới đây, tại mảnh đất Điện Biên lịch sử, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, chứng kiến nhiều kết quả hỗ trợ hợp tác thực chất.

Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ được xây dựng từ 40 năm trước bằng nguồn vốn sổ số kiến thiết Thủ đô, nay được sửa lại hoàn toàn, với kinh phí 65 tỷ đồng, cũng bằng nguồn hỗ trợ của Thủ đô Hà Nội. Mái trường mới giúp các em học sinh có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Mái trường mới giúp các em học sinh có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Chỉ riêng giai đoạn 2011 - 2019, thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp tại thành phố đã hỗ trợ tỉnh Điện Biên hơn 43 tỷ đồng chăm lo an sinh xã hội và đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi. Trong đó, đã đầu tư 19 công trình trường, lớp học và thư viện tỉnh. Riêng năm 2023, Hà Nội đã hỗ trợ 15 tỷ đồng xây dựng 300 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Điện Biên, góp phần giúp Điện Biên hoàn thành mục tiêu làm mới 5.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong chương trình "Mái ấm nghĩa tình".

Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, chứng kiến nhiều kết quả hỗ trợ hợp tác thực chất.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thành phố Hà Nội tặng Chương trình An sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo của tỉnh Điện Biên ba tỷ đồng; tặng 170 suất quà cho các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quận Hoàn Kiếm và quận Nam Từ Liêm, mỗi đơn vị tặng huyện Điện Biên một tỷ đồng; quận Hoàng Mai tặng huyện Tuần Giáo một tỷ đồng. Các khoản hỗ trợ này sẽ được các huyện của Điện Biên sử dụng để xây dựng các điểm trường bán trú dân nuôi cho trẻ em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.