Hà Nội và ĐSQ Mỹ tiếp tục hợp tác chặt chẽ

Sáng nay 12-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc E. Knapper, thảo luận các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Marc Knapper bày tỏ vui mừng trước hợp tác toàn diện, đa dạng giữa Đại sứ quán Mỹ với thành phố Hà Nội trên nhiều lĩnh vực từ thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân tới y tế, giáo dục…

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên quan quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững sau chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Joe Biden vừa qua, hợp tác toàn diện giữa các địa phương đối tác Mỹ và Hà Nội là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa 2 nước. Đại sứ Marc E. Knapper bày tỏ, những thành quả này có được là nhờ sự đóng góp đáng kể của chính quyền Thành phố Hà Nội.

Cảm ơn chính quyền Thành phố tạo điều kiện khởi công trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ Marc E. Knapper khẳng định, công trình sẽ trở thành một biểu tượng cho mối quan hệ hai nước.

Đại sứ cũng cho biết, các doanh nghiệp, chuyên gia nghiên cứu, đào tạo của Mỹ đang có nhiều quan tâm tới Hà Nội, đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ cao và đào tạo. Đại sứ Mỹ bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực thế mạnh của Mỹ, thuộc ưu tiên phát triển của Thủ đô như đánh giá và cải thiện chất lượng không khí, ô nhiễm môi trường, phát triển du lịch… cũng như thúc đẩy dự định kết nghĩa giữa thành phố Hà Nội với thành phố Los Angeles.

Hoan nghênh những đề xuất từ phía Đại sứ Mỹ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ vui mừng trước những dấu mốc mới trong quan hệ Việt-Mỹ, đồng thời khẳng định Hà Nội đã, đang và sẽ tạo mọi điều kiện cho các dự án hợp tác giữa Việt nam và Mỹ, trong đó tin tưởng dự án trụ sở Đại sứ quán Mỹ sẽ sớm hoàn thành và trở thành một trong những biểu tượng ý nghĩa trong quan hệ hai nước. Thành phố hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp, chuyên gia đối tác Mỹ tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh, tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đô thị tại Hà Nội.

Về sự kiện văn hóa dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới theo đề xuất từ phía Mỹ, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội đề nghị hai bên bàn bạc kỹ thời gian tránh trùng với thời điểm Thành phố  kỷ  niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ sẽ trở thành cầu nối góp phần thúc đẩy Hà Nội và Los Angeles kết nghĩa. Về phía Hà Nội đang tiếp tục kết nối phía bạn để thống nhất về nội dung, hình thức ký kết bản ghi nhớ, tiến tới ký kết thỏa thuận trong thời gian tới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.