Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc ô nhiễm do nghịch nhiệt
Hiện tượng nghịch nhiệt (chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm quá lớn) khiến không khí Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực phía Bắc ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hướng xấu đến sức khỏe.
Theo số liệu từ trang công bố thông tin của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, ngày 20/11, nhiều điểm đo chất lượng không khí ở Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng. Thời điểm không khí ô nhiễm nghiêm trọng nhất là trong khoảng từ 1-6 giờ sáng với mức ô nhiễm theo chỉ số AQI dao động trong khoảng 160-249, đây là mức cực kỳ nguy hại cho sức khỏe con người. Sau đó, chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội vẫn ở mức cao nhưng giảm dần, lúc 6 giờ sáng nay, chỉ số AQI là 235, đến 8 giờ còn 188 và đến 14 giờ chiều nay còn 152. Cho đến lúc 13 giờ chiều nay, trên ứng dụng cảnh báo chất lượng không khí Air Visual, tại các khu vực của Hà Nội vẫn cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức màu đỏ. Các chuyên gia môi trường khuyến cáo, người dân cần hạn chế ra ngoài vào thời gian ô nhiễm, và nên hạn chế hoặc không tập thể dục buổi sáng bởi quá trình tập thể dục, việc thở gấp sẽ khiến lượng bụi vào cơ thể nhiều hơn.
TIN LIÊN QUAN


Nếu phát hiện tình trạng tiêu cực trong đăng kiểm, người dân có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm: 024.37684702 hoặc 0985961766 để phản ánh.
Thành phố thông minh, phát triển bền vững phải có mục tiêu xuyên suốt là lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Cuộc sống người dân phải được nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Sản phẩm mà người dân thấy được, được thụ hưởng phải là thành phố thông minh. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải trong buổi Tọa đàm với chủ đề “Khai thác dữ liệu – xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững” diễn ra sáng ngày 29/11.
Vấn đề dạy thêm, học thêm đã được đem ra tranh luận từ nhiều năm nay. Tại diễn đàn quốc hội vừa qua, đề xuất đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện lại được đưa ra bàn luận. Nhiều kiến nghị liên quan đến việc quản lý dạy thêm, học thêm vì thời gian gần đây tình trạng dạy thêm trái quy định có chiều hướng gia tăng và gây bức xúc cho nhân dân, tạo áp lực lớn cho học sinh, nhất là đối với học sinh tiểu học.
Để bảo đảm an toàn cho người đi bộ khi tham gia giao thông, thành phố đã đầu tư rất nhiều hầm đi bộ với giá trị tới nhiều tỷ đồng. Mặc dù mục đích đặt ra là vậy thế nhưng thực tế hiện nay cho thấy nhiều hầm đi bộ vẫn chưa phát huy đầy đủ giá trị sử dụng, có nơi gần như bị bỏ không, gây lãng phí không nhỏ.
Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Quản lý Đầu tư xây dựng và các Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận, 2, 6, 7, 85, Thăng Long rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với bốn làn xe cơ giới để có thể khai thác với vận tốc 90km/h.
0