Hà Nội vẫn rét đậm, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo nóng

Trước diễn biến thời tiết rét đậm, rét hại những ngày gần đây, ngày 24/1, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo nóng để đảm bảo chất lượng giáo dục và sức khỏe cho các em học sinh.

Ngày 24/01, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội là tiếp tục xuống thấp dưới 10 độ C. Căn cứ quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhiều trường học đã cho học sinh nghỉ ở nhà tránh rét. Bên cạnh đó, để đảm bảo không bị ngắt quãng chương trình học trong những ngày rét đậm, rét hại, nhiều trường đã tính đến một số phương án dự phòng.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục những ngày gần đây, chiều ngày 24/1, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã có chỉ đạo nóng để đảm bảo chất lượng giáo dục và sức khỏe cho các em học sinh.

Trả lời phỏng vấn của Đài Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: "Nhiệt độ xuống thấp, mưa rét đã ảnh hưởng nhiều đến các em học sinh. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo tới các trường linh hoạt trong việc dạy học. Theo quy định của ngành, nếu dưới 10 độ C, khối Tiểu học và khối mầm non sẽ được nghỉ học, dưới 7 độ C thì học sinh THCS sẽ được nghỉ học. Trong bối cảnh rét đậm, rét hại hiện nay, với nhu cầu của một số phụ huynh muốn con em vẫn tiếp tục được đến trường, Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục linh hoạt giờ giấc, đảm bảo cơ sở vật chất đủ ấm, bếp ăn bán trú luôn được nóng sốt để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Nếu như phụ huynh, các em học sinh có nhu cầu, nhà trường vẫn sẽ tổ chức đón các em đến học tại trường. Bên cạnh đó, nếu như các em không thể đến trường do trời lạnh, các thầy cô tại một số điểm trường cũng sẽ lên kế hoạch học bù; một số trường khác tổ chức học trực tuyến, nhằm giúp các em đảm bảo khung chương trình của năm học".
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Bên cạnh đó, để các trường thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho học sinh khi đến trường, ngành giáo dục và  y tế  cũng đã kết hợp đưa ra các khuyến cáo tới các em học sinh, phụ huynh. Đặc biệt, thông qua ban giám hiệu, các thầy giáo và các thầy cô giáo, đưa ra các thông báo, tư vấn cho các em học sinh thông qua tin nhắn và các trang web của nhà trường. Đồng thời, Sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng chỉ đạo các trường hạn chế các sinh hoạt ngoài trời cho các em học sinh; không nhất thiết phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm, rét hại. Học sinh cần được mặc đủ ấm để đảm bảo sức khỏe. Song song với đó, phụ huynh cần quan tâm, nhắc nhở, đảm bảo các con luôn được mặc ấm, đi lại an toàn,

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.