Hà Nội về đích trước hai năm huyện đạt chuẩn NTM

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, với sự quan tâm đầu tư của các cấp; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay 100% số xã, huyện của Thành phố đã đạt chuẩn Nông thôn mới, về đích sớm hai năm so với kế hoạch Trung ương giao.

Hà Nội cũng là một trong số ít địa phương của cả nước đạt được mục tiêu này. Quan trọng hơn, đời sống vật chất, tinh thần người dân vùng ngoại thành không ngừng được cải thiện và nâng cao. Những miền quê đáng sống lần lượt được hình thành.

Trước đây, ở xã Đông Quang, huyện Ba Vì, việc đầu tư các công trình hoàn toàn dựa vào tiền của nhà nước. Từ năm 2021 đến nay, người dân địa phương dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đóng góp gần 20 tỷ đồng để chung sức xây dựng Nông thôn mới.

Ông Nguyễn Giáp Đông - Trưởng phòng Kinh tế huyện Ba Vì khẳng định: “Sự vào cuộc của nhân dân vẫn là điểm chính để xây dựng về đích nông thôn mới. Chúng tôi có phong trào ngõ sáng xanh sạch đẹp và tuyên truyền vận động bà con vào cuộc, hiến đất làm đường và đóng góp ngày công lao động... Một số hộ nhân dân đã đóng góp tiền để xây dựng nâng cao các hạng mục còn thiếu và chúng tôi đã tạo được sức bật rất lớn.

Đó cũng là lý do để các huyện Ba Vì, Ứng Hòa và cuối cùng là Mỹ Đức về đích huyện Nông thôn mới trong năm nay. Hà Nội đã về đích trước 2 năm so với kế hoạch Trung ương giao. 100% huyện, thị xã đạt Nông thôn mới; 160 xã, thị trấn đạt Nông thôn mới nâng cao; 50 xã kiểu mẫu. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo khu vực ngoại thành chỉ còn 0,17%.

Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng điều phối NTM Hà Nội nhấn mạnh: “Thành phố đang quyết tâm đến năm 2024 sẽ hoàn thành các chỉ tiêu, các tiêu chí để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố hoàn thành nhiệm vụ Nông thôn mới trước một năm so với mục tiêu chương trình 04 của Thành ủy đề ra.

Hơn 12 nghìn tỷ đồng được Thành phố đầu tư. Hàng trăm tỷ đồng từ huy động sức dân tạo đà để Hà Nội hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới. Ở ngoại thành Thủ đô đang hình thành ngày càng nhiều những vùng quê văn minh, đáng sống.

Chiều 29/12, Ban chỉ đạo chương trình 04 của Thành uỷ sẽ tổ chức giao ban, đánh giá kết quả năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Một trong những nội dung quan trọng sẽ được thảo luận, thông qua là tập trung nguồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu; hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới cấp tỉnh để trình Chính phủ công nhận./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.