Hà Nội vinh danh là điểm đến thành phố Golf tốt nhất

7 năm liên tiếp, Việt Nam được tổ chức giải thưởng Golf thế giới vinh là điểm đến Golf tốt nhất châu Á, hai năm 2019 và 2021 là điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Năm 2023, Hà Nội tiếp tục được vinh danh là điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, du lịch Golf - một loại hình sản phẩm du lịch mới mà Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển lại đang có rất nhiều bất cập. Du lịch Hà Nội đang định hướng và liên kết phát triển, nhằm tháo gỡ những vướng mắc này.

Du lịch Golf của Việt Nam còn đang trong giai đoạn sơ khai, đó là nhận định chung từ tất cả các góc nhìn: quản lý nhà nước - doanh nghiệp golf - lữ hành - và hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, tại diễn đàn “Định hướng và Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Golf giữa Hà Nội và các địa phương” được ngành du lịch Hà Nội vừa tổ chức.

Hà Nội liên kết phát triển du lịch golf

Hà Nội đang sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf chuyên nghiệp với 6 cụm sân, 10 sân golf tiêu chuẩn. Nhưng về cơ bản, loại hình du lịch Golf của Hà Nội vẫn đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Mà trong đó, yếu tố quan trọng là cung chưa đủ đáp ứng cầu, cũng khiến cho sản phẩm này chưa thể định hình để phát triển.

Tuy nhiên, tiềm năng cho du lịch Golf của Hà Nội vẫn được đánh giá là rất lớn. Loại hình du lịch mới này cần được đầu tư để phát triển về lâu dài, và liên kết là một giải pháp phù hợp trước tình trạng quá tải sân Golf của Thủ đô trước mắt.

Lần đầu tiên, giải Golf du lịch Hà Nội đã được tổ chức

Và xa hơn nữa, những nỗ lực này sẽ định hình một thị trường và xu hướng cho du khách chơi Golf đến với Hà Nội. Những nỗ lực hiện tại của Hà Nội trong việc chủ động định hướng và liên kết các địa phương trong khu vực đang tạo những nền tảng mới nhằm đa dạng sản phẩm du lịch Hà Nội, khai thác phân khúc du khách cao cấp tham gia du lịch golf.

Cùng với diễn đàn Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch Golf giữa Hà Nội và các địa phương, lần đầu tiên, giải Golf du lịch Hà Nội đã được tổ chức. Một giải đấu được các golfer và những người quan tâm đến phát triển du lịch đều đánh giá là rất ý nghĩa, bởi đã đến lúc cần đánh thức tiềm năng của du lịch Golf Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.

Trận bán kết 2 là màn so tài giữa ĐT U23 Nhật Bản và U23 Iraq. Đội bóng của HLV Go Oiwa trước đó đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar. Thế nhưng, bán kết lại là trận dễ dàng hơn với U23 Nhật Bản khi chạm trán một đại diện khác của khu vực Tây Á là U23 Iraq.

Tay vợt Cầu lông Lê Đức Phát đã hoàn thành mục tiêu có vé tới Thế vận hội mùa hè tại Paris 2024 sau khi Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) công bố BXH vào sáng nay (30/04)

Giải vô địch Rowing châu Âu 2024 đã diễn ra tại Hungary, và một lần nữa Đội tuyển Anh đã cho thấy sức mạnh vượt trội ở môn thể thao này.

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Mùa giải moto GP năm nay đã diễn ra chặng thứ tư tại Tây Ban Nha. Các tay đua của nước chủ nhà như Jorge Martin và anh em nhà Marquez rất quyết tâm đánh bại đương kim vô địch thế giới – Francesco Bagnaia, khi có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả tại trường đua Jerez.