Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn

Tập trung xây dựng sản phẩm đặc thù và phát triển kinh tế đêm, đó là gợi mở của Thủ tướng Chính phủ với các địa phương, trong đó có Hà Nội, để du lịch tăng doanh thu, tăng trải nghiệm, thu hút du khách. Đây cũng là hướng đi mà Hà Nội đang nỗ lực thực hiện để đánh thức những tiềm năng du lịch.

Văn Miếu Quốc Tử Giám những ngày này được "biến hóa" bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và đem đến cho du khách cảm nhận khác biệt so với ban ngày. Đã 2 lần tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám ban ngày nhưng đây là lần đầu tiên chị Vũ Ánh Liên - quận Hai Bà Trưng trải nghiệm tour đêm tại quần thể di tích. Tiếp cận lịch sử một cách sinh động qua hình ảnh, công nghệ giúp cả gia đình, đặc biệt là con gái nhỏ của chị vô cùng hào hứng

Tại Hội nghị “Phát triển du lịch Việt nam nhanh, bền vững” do Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Hà Nội đã kiến nghị nhiều giải pháp để phát triển Thủ đô nhanh và bền vững, trong đó nhấn mạnh đến việc đổi mới các sản phẩm du lịch mang bản sắc riêng, độc đáo.

Hoạt động văn hóa cuối tuần tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm thu hút hàng ngàn du khách tham quan. Hà Nội sôi động hơn khi có thêm những tuyến phố đi bộ vào ban đêm. Tuy nhiên vẫn cần nhiều hơn những quy hoạch bài bản và các sản phẩm giải trí đi kèm để hấp dẫn du khách.

Dù tiết trời đã sang đông, nhưng cửa hàng Kem Tràng Tiền cuối tuần - một thức quà đặc trưng của Hà Nội vẫn tấp nập du khách. Có những vị khách từ phương xa tới nhưng lần nào đến Hà Nội cũng ghé vào thưởng thức kem Tràng Tiền. Hương vị kem vẫn vậy nhưng thay đổi rõ rệt từ diện mạo cho đến chất lượng phục vụ. Đó là nhận định của nhiều khách hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.