Hà Nội xây mới nhiều trường THCS đón học sinh lớp 6

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội xây mới và sửa chữa, mở rộng trường lớp để đón hơn 246.000 học sinh vào lớp 6, tăng hơn 58.000 so với năm trước. Dự kiến tổng số phòng học được sửa chữa, xây mới khoảng 100 phòng.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học tới số học sinh đầu cấp đều tăng, mạnh nhất ở khối 6. Năm ngoái khối lớp này cũng tăng gần 40.000 học sinh. Số học sinh lớp 6 tăng mới của Hà Nội trong một năm lớn hơn tổng số học sinh phổ thông (lớp 1-12) ở nhiều tỉnh, thành như Cao Bằng, Lai Châu, Ninh Thuận, Gia Lai…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.