Đài Hà Nội

TP.Hà Nội28°/33°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 34°C

Trong đêm hôm qua và rạng sáng hôm nay (13/6), rất nhiều người dân đã trải chiếu trên vỉa hè để tìm cho mình một chỗ ngay tại cửa các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước chờ tới giờ phát phiếu mua vàng.

Theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 1/7 tới đây sẽ có hàng loạt hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến thẻ căn cước.

Sáng 13/6, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 -Vùng Thủ đô kiểm tra tình hình thi công dự án và làm việc với các bên liên quan.

VCK Euro 2024 sẽ khởi tranh lúc 02h00 sáng 15/06 (theo giờ Việt Nam) bằng trận đấu giữa chủ nhà Đức và Scotland. Trước đó ít phút sẽ là buổi lễ khai mạc giải đấu trên SVĐ Aliianz Arena tại thành phố Munich.

Một nhóm tàu Hải quân Nga, trong đó có một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, đã cập cảng Cuba vào sáng 12/6, giờ địa phương, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày đến quốc đảo Caribe.

Trong đêm hôm qua và rạng sáng hôm nay (13/6), rất nhiều người dân đã trải chiếu trên vỉa hè để tìm cho mình một chỗ ngay tại cửa các chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước chờ tới giờ phát phiếu mua vàng.

Theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 1/7 tới đây sẽ có hàng loạt hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến thẻ căn cước.

Chiều 12/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt để đánh giá về tình hình và kết quả công việc tháng 4, 5/2024 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Sáng 12/6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và 5 huyện: Đan Phượng, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Thanh Oai, Gia Lâm về thực hiện các quy định của pháp luật và nghị quyết của HĐND thành phố trong chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn thành phố.

Dự kiến năm 2033, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện, thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch.

Trong khi ở nội thành 100% hộ dân được cấp nước sạch thì tại nhiều vùng nông thôn ở ngoại thành Hà Nội, không phải ai cũng được sử dụng nước sạch từ nguồn cấp nước tập trung.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.

Hà Nội của những ngày vào hạ, rực rỡ và cũng bình yên chẳng kém mùa nào khác trong năm. Hãy thử bước ra đường và ngắm nhìn đây đó, bạn sẽ phát hiện hóa ra mùa hè đáng yêu và xinh đẹp hơn tưởng tượng nhiều lắm.

Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng đã được khai trương tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, tạo không gian khuyến khích mọi trẻ em với những năng lực khác nhau đều có có cơ hội cùng học - chơi.

Hà Nội vừa được công nhận ba danh hiệu “Nghề truyền thống Hà Nội” đối với các nghề sản xuất sản phẩm từ cốm ở phố Hàng Than, đúc đồng Ngũ Xã, nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội.

Một nhóm tàu Hải quân Nga, trong đó có một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, đã cập cảng Cuba vào sáng 12/6, giờ địa phương, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày đến quốc đảo Caribe.

Một loạt chủ đề dự kiến sẽ được thảo luận, từ vấn đề kinh tế đến tình hình khu vực, và một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo sẽ được công bố.

Chính phủ El Salvador (En San va đo) cho biết vừa chuyển hàng nghìn người bị tình nghi là thành viên của các băng nhóm tội phạm có tổ chức tới “một siêu nhà tù" mới mở gần đây. Đây là bước đi mới nhất trong chiến dịch trấn áp tội phạm gây tranh cãi khiến số lượng nhà tù ở quốc gia Trung Mỹ này tăng vọt.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các nhà lãnh đạo G7 đã nhất trí cung cấp cho Ukraine khoản vay trị giá 50 tỷ USD thông qua việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga vào cuối năm nay.

Hôm nay, giá vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ổn định ở mức giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Hôm nay 13/06, giá các mặt hàng xăng dầu đều được điều chỉnh tăng, tuy nhiên, mức tăng không lớn.

Dữ liệu mới công bố cho thấy ngày càng có nhiều phụ huynh Hàn Quốc mua cổ phiếu cho con cái để xây dựng tài sản từ sớm.

Để giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC, Vietcombank đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng.

Môi giới đã thổi giá biệt thự, nhà liền kề lên mức cao phi lý, có khu nhà được rao tới nửa tỷ đồng một mét vuông.

Hàng loạt mặt bằng ở các tuyến phố trung tâm Hà Nội bỏ trống, trong khi lượng tìm thuê cửa hàng kinh doanh trong các ngõ nhỏ nửa năm nay tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

UBND TP.HCM giao tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.

Cuộc thi đua xe ô tô vượt chướng ngại vật trên tuyết được tổ chức trong một công viên tuyết nhân tạo với nhiệt độ -4 độ C, bất chấp thời tiết ngoài trời oi bức.

Cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành thanh tra Honda sau 1 tuần thanh tra những sai phạm của Toyota trong việc thử nghiệm an toàn trước khi xuất xưởng ô tô.

Với 924 xe được giao thành công trong tháng 5, số lượng xe Hyundai Accent bán ra đã tăng 9% so với tháng 4, giữ vị trí số 1 trong phân khúc.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Thí sinh phải hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Điểm xét tuyển vào hệ chuyên bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, ban chấm bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm sẽ tổ chức chấm bài thi từ nay đến ngày 23/6.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 đã khai mạc tại Thái Nguyên vào tối 11/6, với sự tham gia của 19 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, quy tụ hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên.

Nhiều chương trình nghệ thuật múa rối đặc sắc sẽ được Nhà hát Múa rối Thăng Long dàn dựng nhằm phục vụ khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè 2024.

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đình Chu Quyến mang lối kiến trúc thời Hậu Lê, nổi tiếng là công trình nghệ thuật đỉnh cao về chạm khắc gỗ.

Sáng 12/6, tại phố sách Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc và trao giải liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Hà Nội miền di sản”.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân là hai bố con, đến từ Bắc Kạn, được chẩn đoán viêm màng não - nhiễm khuẩn huyết. Trước đó ít ngày, mẹ và con gái anh đã tử vong cùng triệu chứng ban đầu.

5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã tiếp nhận được trên 150 nghìn đơn vị máu.

Trong mỗi sản phẩm TH true Yogurt Probiotics 85ml có chứa tới 18 tỉ lợi khuẩn, nên đây là một thức uống bổ sung, củng cố hệ vi sinh vật đường ruột.

Vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm Đại học Tây An, Trung Quốc, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Hơn một nghìn cổ động viên và người hâm mộ đã có mặt ở trung tâm thể thao Iserlon để chào đón và xem ĐT Italia tập luyện.

Người hâm mộ Ấn Độ đang rất bức xúc khi đội tuyển nước này thua tức tưởi trước Qatar bởi một "bàn thắng ma" và phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Tại bảng C, ĐT Thái Lan thi đấu tốt trên sân nhà và giành chiến thắng 3-1 trước một đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT Singapore. Trong khi đó Trung Quốc chỉ để thua tối thiểu 0-1 trên sân của Hàn Quốc.

Hai hậu vệ trụ cột đội tuyển Anh là Luke Shaw, John Stones đã ra sân tập luyện cùng đồng đội và sẵn sàng cho trận mở màn Euro 2024 với Serbia vào ngày 17/6 tới đây.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.

Tối 11/6, Lệ Quyên chính thức ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt "Tình Chỉ Đẹp Khi Vừa Bắt Đầu”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên người mẫu Lâm Bảo Châu xuất hiện trong vai trò diễn viên, kiêm biên kịch và đạo diễn cho MV của bạn gái - ca sĩ Lệ Quyên.

Mỹ Tâm là nghệ sĩ luôn chỉn chu với những sản phẩm âm nhạc hay show diễn của mình. Nhưng mới đây, nữ ca sĩ quảng bá cho liveshow mới khiến ai cũng phải bật cười.

Hà Nội đề xuất xây dựng 9 khu nhà ở xã hội; Hà Nội sẽ mở thêm điểm trông xe không dùng tiền mặt; Nỗi lo đuối nước với trẻ em dịp hè... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:07

Đúng như kế hoạch của Thủ, bà Son đến gặp ông Phúc lúc nửa đêm. Cảm xúc năm nào bỗng nhiên ùa về rạo rực, cảm xúc xa xưa sống dậy trong lòng cả hai. Cuộc gặp gỡ Phúc để xin cho chồng của bà Son có đạt được mục đích hay không? Âm mưu của Thủ sẽ tiếp tục diễn biến như nào?

00:28:02

Có một người con gái chầm chậm bước trên bờ cát trắng mịn. Gió mơn man thổi tung mái tóc, như bàn tay cha âu yếm vỗ về và nỗi nhớ cha trào dâng trong lòng cô.

00:15:25

Nạn đói năm 1945, người dân Mỗ Lao không có người chết đói bởi nhà tư sản Bùi Hưng Gia đã dành rất nhiều của cải, tiền bạc duy trì nồi cháo cứu đói ở quê hương mình. Cụ Bùi Hưng Gia cũng để lại nhiều dấu ấn với quê hương bằng việc tu bổ đình làng, làm những con đường mới, xây trường học, dựng sân vận động để người dân có chỗ vui chơi...