Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm ATTP dịch vụ ăn uống

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố là vấn đề nóng và không hề đơn giản vì liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng. Theo phân cấp thì hầu hết loại hình dịch vụ này đều do địa phương quản lý. Tuy nhiên, để tăng cường công tác quản lý, các đoàn kiểm tra của thành phố vẫn kiểm tra giám sát đột xuất và định kỳ loại hình ăn uống này.

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra đột xuất nhà hàng Nhật Sushi ở phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tại buổi kiểm tra, đơn vị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm. Đoàn đã xét nghiệm nhanh tinh bột bát, dầu ăn, phẩm mầu đều đạt tiêu chuẩn.

Ông Nguyễn Huy Dương, chủ nhà hàng Nhật Sushi cho biết, ngoài nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng thì khâu chế biến rất quan trọng, vì vậy, nhà hàng luôn lưu ý và nhắc nhở nhân viên tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh để nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, tại Nhà hàng Nhật Bản Manten (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) chuyên nấu ăn món Nhật, nhưng khi đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố kiểm tra đột xuất ghi nhận: cơ sở vật chất xuống cấp, chưa được vệ sinh định kỳ, khu vực chế biến không theo một chiều, chưa phân khu riêng biệt sống chín và thùng đựng rác không có lắp đậy. Các lọ nguyên liệu sử dụng trong chế biến không có nhãn mác và chưa xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm. Với những lỗi vi phạm như trên đoàn kiểm tra của thành phố đã xử phạt hành chính theo quy định.

Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, công khai các vi phạm ATTP trên các phương tiện truyền thông.

Ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, tháng hành động an toàn thực phẩm sẽ diễn ra từ 15/4 tới, thành phố và địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm và công khai các vi phạm trên các phương tiện truyền thông.

Để giám sát chặt chẽ công tác an toàn thực phẩm, ngoài công tác kiểm tra chấn chỉnh của thành phố, thì vai trò của chính quyền sở tại là hết sức quan trọng. Vai trò quyết định nhất vẫn là bản thân mỗi cá nhân, tập thể tham gia vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm cần có ý thức trách nhiệm hơn bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.