Hà Nội xử lý tình trạng lấn chiếm đất rừng

UBND Thành phố yêu cầu các địa phương có rừng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất rừng, mua bán và xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp.

Đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh trong Chỉ thị số 05, được Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh ký ban hành, về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã trên địa bàn.

Để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về vấn đề này.

UBND các huyện, thị xã có rừng cần tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật về lấn chiếm đất rừng, chặt phá cây rừng, san ủi, xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp và mua bán, sang nhượng đất lâm nghiệp trái phép. Lực lượng công an thành phố được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về lĩnh vực lâm nghiệp, đặc biệt đối với các hành vi vi phạm như khai thác, san ủi, lấn chiếm, xây dựng các công trình trái phép trên đất lâm nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Đồng thời lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng.

Trong gần một tháng nay, giá bất động sản Hòa Lạc liên tục tăng cao. Do chiêu trò thổi giá này, nhiều nhà đầu tư đã phải rút khỏi thị trường.

Đất đấu giá là loại hình bất động sản có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch đồng bộ và do nhà nước tổ chức bán đấu giá. Tuy nhiên trong quyết định phương án đấu giá đất hiện nay chưa có quy định về thời hạn các cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Giá bất động sản các phân khúc có mức tăng nhanh đến phi lý (bao gồm cả đất nền). Tuy nhiên tại huyện Thanh Trì, một số xã vẫn ghi nhận mức giá đất nền chỉ từ 20 triệu đồng/m2.

Từ đầu năm đến nay, ba huyện vùng ven ở Hà Nội như Mê Linh, Đông Anh, Phúc Thọ đã tổ chức đấu giá đất thành công, thu về 1.445 tỉ đồng.

Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với 63 địa phương để lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; dự thảo Nghị định quy định về giá đất.