Hà Nội xử lý vi phạm của xe khách liên tỉnh

Khi không có khách, nhiều nhà xe tuyến cố định vẫn tuỳ tiện dừng đỗ. Dù đã liên tục bị kiểm tra và xử phạt nhưng vi phạm vẫn tái diễn mỗi khi không có lực lượng chức năng.

Ngày 8/6, một chiếc xe khách đã bị tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6, phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội, lập biên bản xử lý vì lỗi dừng đỗ sai quy định. Đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe này vi phạm.

Chiếc xe dừng đỗ sai quy định.
Nhiều trường hợp tái diễn vi phạm mỗi khi không có lực lượng chức năng.

Trước tình trạng “xe dù, bến cóc” lộng hành, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề nghị Phòng CSGT, Công an thành phố và UBND các quận, huyện mở rộng xử phạt thông qua việc trích xuất từ hình ảnh các phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm trên các tuyến đường đón trả khách, đặc biệt các tuyến đường xung quanh bến xe.

Phòng CSGT cũng đang áp dụng xử phạt nguội các lái xe khách có hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, xe chạy "rùa bò"… thông qua việc tiếp nhận tin báo, phản ánh của người dân đến kênh zalo.

Phòng CSGT cũng đang tăng cường xử phạt nguội các lái xe khách có hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, xe chạy "rùa bò".

Mới đây nhất, Thanh tra GTVT đã đề xuất cấm các phương tiện xe khách đi vào làn trong cùng trên đường Phạm Hùng, nhằm ngăn việc xe khách đón khách dọc đường. Hệ thống camera giám sát từ đường Phạm Hùng cho đến cầu Thăng Long cũng được bổ sung để xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm, từng bước đưa hoạt động vận tải hành khách đi vào nề nếp, văn minh và chuyên nghiệp hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.