Hà Nội xúc tiến đầu tư thương mại du lịch hiệu quả

Sáng 29/12 đã diễn ra Hội nghị tổng kết Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tới dự và chỉ đạo.

Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP của Hà Nội tăng 6,27%; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm ước đạt 54,4 tỷ USD. Trong lĩnh vực du lịch, tổng lượng khách đến Hà Nội năm 2023 đạt 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 87,65 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5%, được đánh giá là điểm sáng. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch cùng các Sở, ngành đã triển khai, thực hiện 189 hoạt động phục vụ công tác của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, năm 2023 là một năm khó khăn, kinh tế trong nước chịu nhiều tác động từ những biến động của thế giới, tuy nhiên, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Thành phố đã được tập trung triển khai hiệu quả, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế Hà Nội ổn định, bền vững. Năm 2024, Thành phố yêu cầu, các đơn vị tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch có quy mô, tầm cỡ, tập trung và trọng điểm. Chú trọng xây dựng chuỗi hoạt động gắn liền với dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; đưa nhiều chương trình xúc tiến về các quận, huyện để hỗ trợ các địa phương.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2023; 26 tập thể, cá nhân nhận khen thưởng vì những đóng góp trong việc tổ chức thành công chương trình Festival Thu Hà Nội 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.