Hạ tầng sân bay Nội Bài thiếu đồng bộ, kết nối kém
Trang web BusinessFinancing vừa công bố Nội Bài là sân bay đứng đầu trong tổng số 20 sân bay tốt nhất thế giới, vượt qua nhiều đối thủ nặng kí khác. Trang Business Financing trích dẫn ý kiến từ một tài khoản đã được xác minh đánh giá sân bay Nội Bài "có hệ thống cơ sở vật chất đáng kinh ngạc và là nơi có nhiều dịch vụ tiện ích dành cho hành khách".
Tuy nhiên, nếu làm thử một phép so sánh về khu vực dành cho hành khách quá cảnh tại sân bay Incheon – cái tên nằm ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng và sân bay Nội Bài. Tại Incheon, hệ thống băng chuyền, thang cuốn được xây dựng khép kín ngay bên trong nhà ga. Còn đây, tại sân bay được cho là tốt nhất thế giới Nội Bài, công cuộc nối chuyến của hành khách chẳng khác nào “đi du lịch ngoài đường”.
Tôi không hiểu sao lại thiết kế khu vực transit ở ngoài nhà ga như thế này? Tôi vừa bay chuyến trước đó rất mệt, đồ đạc thì nặng và nhiều, xong giờ lại phải khuân vali đi tìm trạm xe bus ở ngoài đường, thời tiết nắng nóng thế này khiến tôi thật sự rất oải.
Chị Lisa, du khách Ấn Độ.
Một điều bất tiện khác là ở Nội Bài, sơ đồ chỉ dẫn đường đi cho khách nối chuyến, thay vì xuất hiện ở vị trí trung tâm ngay từ cửa ra T1, thì lại được đặt lấp ló tại trạm xe bus, và chỉ hiển thị có vài chục giây.
Anh Asahi, du khách Nhật Bản cho hay: “Không có sơ đồ chỉ dẫn nào từ cửa T1 nên tôi phải hỏi đường mất chục phút mới đi được đến trạm xe bus này. Đến đây mới nhìn thấy sơ đồ nhưng chưa kịp xem và hiểu thì đã hiện ra cái khác rồi”.
Để giúp hành khách nắm rõ hơn thông tin về các loại xe di chuyển tại sân bay, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã dùng một ứng dụng có tên iNIA trên điện thoại smartphone với những tiện ích về thông tin. Thế nhưng dường như số hành khách biết về ứng dụng này lại rất hiếm hoi.
Quãng đường di chuyển giữa nhà ga nội địa và nhà ga quốc tế chỉ dài khoảng 1km. Nhưng với nhiều hành khách nối chuyến, đồ đạc lỉnh kỉnh và nhất là khi thời tiết nắng nóng gay gắt của miền Bắc như hiện nay thì việc di chuyển quả thật là một trải nghiệm nhiều người không muốn có lần thứ hai.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
Hội nghị công bố Nghị quyết số 1255/NQ-UBTVQH15 ngày 24/10/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023 - 2025 diễn ra vào ngày 22/11.
0