Hà Tĩnh thắng kịch tính, Đồng Tháp, Bình Phước thua đậm

Sau loạt trận của đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2026, sân cỏ trong nước được khởi động trở lại bằng các trận đấu thuộc Cúp quốc gia.

Tâm điểm của trận đấu Cúp quốc gia không thể không nhắc tới trận đấu giữa hai đại diện hiện đang chinh chiến tại V-League là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hòa. Khánh Hòa đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà khi để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn trước bằng bàn thắng của Gopey. Nhận bàn thua sớm, Khánh Hòa nỗ lực tìm bàn gỡ. Phút 49, ngoại binh Mamadou Guirassy đánh đầu thành bàn, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khó khăn càng thêm chồng chất khi vào cuối trận, đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 người do Đinh Văn Trường nhận thẻ đỏ phải rời sân. Tuy nhiên, Khánh Hòa lại là đội vượt lên dẫn trước khi Mamadou Guirassy hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình. Tưởng chừng như thắng lợi sẽ thuộc về Khánh Hòa thì phút bù giờ cuối cùng Gopey ghi bàn thắng gỡ hòa cho Hà Tĩnh buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, Khánh Hòa hai lần đá hỏng để rồi thua 3-4 trước Hà Tĩnh, nhìn đối thủ đi tiếp vào vòng sau.

Trong khi đó trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An có cuộc đọ sức với Đồng Tháp. Gặp đối thủ yếu hơn, Sông Lam Nghệ An thi đấu áp đảo ngay từ đầu và có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 sau pha lập công của Xuân Tiến. Chỉ trong vòng vài phút sau đó, Mạnh Quỳnh đã có cú đúp bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Trước khi hiệp một kết thúc, Sông Lam Nghệ An còn có hai bàn nữa nhờ công của Hoàng Lâm ở phút 34 , trước khi Xuân Tiến cũng hoàn tất cú đúp của riêng mình. Về phía Đồng Tháp, dù đã ghi được hai bàn thắng trong hiệp hai, thế nhưng khi mà khoảng cách điểm số chưa kịp san lấp thì đại diện miền Nam đã phải nhận thêm một bàn thua ở phút 85, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 2-6. Với cơn mưa bàn thắng ở trận này, Sông Lam Nghệ An giành vé đi tiếp tại Cúp quốc gia.

Cũng tại vòng đấu này, Bình Phước tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận ngay từ đầu nhưng lại để Nam Định có được bàn thắng dẫn trước ở phút 38 sau cú dứt điểm của Trần Văn Đạt. Sang hiệp hai, cầu thủ vừa vào sân thay người là Văn Toàn tiếp tục gia tăng cách biệt. Phút 83, Văn Vĩ nâng tỷ số lên 3-0, đặt dấu chấm hết cho những hy vọng của Bình Phước trước khi Minh Tuấn ấn định chiến thắng 4-0 cho Thép Xanh Nam Định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal luôn là trận cầu đinh ở giải ngoại hạng Anh. Khi mùa bóng đã đi đến những vòng đấu cuối cùng thì hai đội đều hướng đến mục tiêu của riêng mình. Với Arsenal là chức vô địch còn với M.U chỉ là hy vọng được dự Cúp châu Âu.

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.