Haaland lập cú đúp sau chuỗi trận tịt ngòi ở Champions League

Rạng sáng 26/10, tiền đạo Erling Haaland lập cú đúp bàn thắng, giúp Man City đánh bại Young Boys 3-1 ở lượt trận thứ ba bảng G Champions League.

Tại hiệp một, Man City có ít nhất bốn tình huống hãm thành nguy hiểm. Haaland dứt điểm chệch cột phút 23 rồi sút trượt bóng khi quả tạt của Jack Grealish tìm đến anh ở vị trí thuận lợi. Những cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Jeremy Doku. Phút 24, tân binh của Man City sút vào vị trí của Anthony Racioppi trong tình huống đối mặt. Cuối hiệp một, Doku suýt ghi siêu phẩm với pha đi bóng, cứa lòng sở trường nhưng vẫn không thắng được thủ môn Young Boys.

Trận đấu sôi động hơn trong hiệp hai với những bàn thắng liên tiếp. Từ quả tạt của Rodri, Ruben Dias bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà. Manuel Akanji có mặt đúng chỗ để đá bồi. Trung vệ Thụy Sĩ ghi bàn trong lần trở lại quê hương và đây là pha lập công nhiều ý nghĩa với Akanji sau khi anh nhận thẻ đỏ ở trận gặp Brighton cuối tuần trước tại Ngoại hạng Anh.

Akanji ghi bàn sau khi nhận thẻ đỏ cuối tuần trước tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Young Boys chỉ mất bốn phút để gỡ hòa. Man City trả giá cho việc dâng cao đội hình khi Mechak Elia phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài từ Cheikh Niasse. Tiền đạo người Congo bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ thành Ederson để đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Young Boys không khiến cục diện trận đấu thay đổi. Man City gia tăng sức ép, buộc hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm ở phút 64 khi Mohamed Camara phạm lỗi với Rodri trong vòng cấm. Trước cơ hội chấm dứt cơn khát ghi bàn, Haaland không bỏ lỡ với cú sút căng về góc phải, khiến Racioppi không thể cản phá dù đoán đúng hướng và chạm được tay vào bóng.

Haaland ghi bàn đầu tiên sau năm trận tịt ngòi ở Champions League. Ảnh: Reuters

Sau khi ghi bàn, Haaland bỏ lỡ cơ hội từ đường chuyền của Doku. Tiền đạo Na Uy sau đó làm tường để Julian Alvarez ghi bàn nhưng bị VAR từ chối vì lỗi để bóng chạm tay. Trận này, Pep Guardiola xếp Alvarez dự bị để dưỡng sức cho derby Manchester cuối tuần. Phil Foden, Bernardo Silva hay Kyle Walker cũng được nghỉ.

Phút 79, Haaland tiếp tục bỏ lỡ cơ hội. Lần này, anh đối mặt Racioppi sau đường chọc khe từ Rico Lewis nhưng ý đồ xâu kim thủ thành chủ nhà không thành công. Tuy nhiên, bốn phút trước khi hết hiệp hai, tiền đạo 23 tuổi ấn định tỷ số với pha xử lý mẫu mực trong vòng cấm. Anh ngoặt qua một cầu thủ chủ nhà rồi cứa lòng chân phải, khiến Racioppi đứng chôn chân.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đứng đẩu bảng G. Ảnh: Reuters

Đây là những pha lập công đầu tiên của Haaland ở Champions League mùa này. Đây cũng là tín hiệu tốt với Man City, khi cuối tuần này họ sẽ chạm trán Man United ở Giải ngoại hạng Anh.

Chiến thắng giúp Man City giữ đỉnh bảng G sau lượt đi. Họ là một trong bốn đội toàn thắng bên cạnh Bayern, Real và Barca. Bất chấp mối lo khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo Wankdorf trong điều kiện trời mưa, đội ĐKVĐ vẫn tạo ra cuộc dạo chơi đúng nghĩa trong hiệp hai và đáng ra có thể thắng đậm hơn nếu không phung phí nhiều cơ hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.