HAGL chậm trả tiền trái phiếu gần 4.400 tỷ đồng

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016. Theo đó, HAGL tiếp tục chậm trả gốc và lãi trái phiếu do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của HAGL Agrico và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Hoàng Anh Gia Lai cho biết ngày thanh toán lãi định kỳ theo kế hoạch là 30/6 với số tiền lãi phải thanh toán là gần 140 tỷ đồng.

Song doanh nghiệp vẫn chưa thanh toán được do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) - hiện đã thoả thuận lộ trình trả nợ ba bên và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.

Tổng số tiền lãi chậm thanh toán luỹ kế tính tới ngày 30/6 là 3.349 tỷ và tổng số tiền gốc chậm thanh toán là 1.015 tỷ đồng. HAGL thông tin thời gian dự kiến thanh toán phần còn lại là quý III năm nay.

HAGL chậm trả tiền trái phiếu gần 4.400 tỷ đồng

Về tình hình tài chính, tổng dư nợ vay cuối quý I của HAGL là 7.816 tỷ, không thay đổi nhiều sau một quý và vượt vốn chủ sở hữu (7.032 tỷ). Trong đó gồm 4.450 tỷ là vay ngắn hạn. HAGL còn dư nợ trái phiếu dài hạn khoảng 3.199 tỷ đồng và có khoản trái phiếu đến hạn trả 1.329 tỷ tại ngày 31/3. Còn lại chủ yếu là vay từ ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Việc xây dựng một hệ sinh thái tài sản mã hoá minh bạch là cấp thiết khi các sàn giao dịch hoạt động lên tới hàng tỉ USD/năm nhưng thiếu cơ chế quản lý ở Việt Nam.

Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu thế giới về đầu tư thiết bị sản xuất chip máy tính dù có sự sụt giảm đáng kể so với năm ngoái.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu đã lao dốc sau thông báo của ông Donald Trump về áp thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu từ ngày 3/4.

Từ 15 giờ, xăng E5RON92 tăng 340 đồng/lít, giá bán là 20.030 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 340 đồng/lít, giá bán 20.420 đồng/lít.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/3 thông báo quyết định áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu, bắt đầu từ ngày 3/4.

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ xăng khỏi diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt song lãnh đạo Bộ Tài chính lo lắng "bỏ sẽ không khuyến khích dùng tiết kiệm".