HAGL của bầu Đức đứng đội sổ, tương lai nào cho Kiatisuk?

Ở vòng 7 V-League 2023/24, Nam Định FC thắng cách biệt HAGL trên sân Thiên Trường. Qua đó, đội chủ sân Thiên Trường giành lại ngôi đầu bảng còn đội bóng của bầu Đức cay đắng đứng đội sổ. Với thành tích bết bát như này, việc HAGL sa thải huấn luyện viên sẽ không chỉ dừng lại ở tin đồn.

Hoàn cảnh giữa CLB Nam Định và CLB HAGL trước khi bước vào vòng 7 V-League 2023/24 hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu như đội bóng thành Nam có khởi đầu suôn sẻ với ba chiến thắng cùng một trận thua thì đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn chưa biết tới mùi chiến thắng kể từ đầu giải và đang lún sâu ở nhóm cuối của bảng xếp hạng khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Hành quân tới sân Thiên Trường ở vòng 7 V-League, đội bóng bầu Đức quyết tâm giành được ba điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, ngay phút 18, đội chủ nhà đã mở tỷ số với pha lập công của Rafaelson từ pha kiến tạo của người cũ HAGL - Hồng Duy. Có bàn dẫn trước, Nam Định hưng phấn đẩy tốc độ lên cao hơn. Tới phút thứ 42, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Thép xanh Nam Định. Từ pha đá phạt bên cánh trái, Rafaelson một lần nữa dùng đầu ghi bàn để nâng tỷ số lên 2-0.

Hồng Duy kiến tạo cho Rafaelson ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: CLB Nam Định.

Đầu hiệp hai, Trần Văn Đạt của đội chủ nhà trong tư thế thuận lợi, có tình huống chuyền vào vòng cấm đội khách nhưng bóng không đến được chân của Rafaelson.

Đội bóng phố Núi nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số nhưng không thành công khi lối chơi đơn giản của họ bị đội chủ nhà dễ dàng bắt bài.

Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: CLB Nam Định.

Tới phút thứ 70, Hendrio một lần nữa chuyền bóng thuận lợi cho Rafaelson nhưng tiền đạo này khống chế bóng hụt, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai đã can thiệp kịp thời.

Cuối trận, đội bóng phố Núi thi đấu nỗ lực nhưng không thể có nổi một bàn thắng danh dự, thậm chí đón nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút thứ 85 qua đó trắng tay rời sân Thiên Trường và tiếp tục ngụp lặn trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với chiến thắng ấn tượng này, Nam Định FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League với 16 điểm sau 7 lượt trận.

HAGL nối dài chuỗi phong độ kém. Ảnh: CLB Nam Định

HAGL đã bộc lộ hạn chế lớn mà nhiều người nhìn thấy ban đầu, đó là khả năng chống bóng bổng không tốt. Cả ba bàn thua trước Nam Định đều xuất phát từ các pha đánh đầu. Điều đó cho thấy đội bóng Phố núi phải có thêm trung vệ trong giai đoạn hai, vì phần lớn cầu thủ nội đều có chiều cao hạn chế. Một vấn đề lớn hơn là ngoại binh của HAGL thực sự kém cỏi, không để lại bất kì dấu ấn gì trong 7 trận vừa qua.

Nam Định FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League.

Sau 7 vòng đấu, CLB HAGL thua 5 và hòa hai. Đội bóng Phố núi xếp bét bảng, kém một điểm so với Hà Tĩnh. Nếu không cải thiện được phong độ thì HAGL nhiều khả năng khép lại năm 2023 ở đáy bảng và đối diện nguy cơ xuống hạng. Và nếu thành tích giữ nguyên như hiện tại, bầu Đức chắc chắn sẽ sa thải huấn luyện viên Kiatisuk.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisuk cho biết HAGL đã làm hết khả năng, còn việc chiếc ghế lái trưởng có bị thay hay không là tùy vào quyết định của bầu Đức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.