Hai cầu thủ Indonesia nhập tịch ngay trong đêm

Với việc FIFA chốt đăng ký danh sách cho trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào cuối ngày 19/03, Liên đoàn bóng đá Indonesia phải thực hiện nghi thức nhập tịch cho hai cầu thủ Ragnar Oratmangoen và Thom Haye ngay trong đêm 18/03.

Truyền thông Indonesia cho biết đây là quá trình nhập tịch cho hai cầu thủ gốc Hà Lan nhanh nhất từ trước đến nay. Thom Haye và Ragnar Oratmangoen thực hiện nghi thức tuyên thệ để trở thành công dân Indonesia vào lúc 23h30 ngày 18/03 trước khi được công nhận là công dân của đất nước. Được biết, Thom Haye chỉ mới có mặt tại Indonesia trước đó khoảng hơn một tiếng.

Dù quá trình nhập tịch được gấp rút triển khai nhưng bộ đôi gốc Hà Lan vẫn không kịp góp mặt ở trận đấu lượt đi với đội tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno vào 20h30 tối mai (21/3). Thom Haye và Oratmangoen chỉ có thể kịp đăng ký cho trận đấu lượt về tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 26/03 tới. Trong thời gian chờ đợi, Liên đoàn Bóng đá Indonesia cần hoàn tất thủ tục cuối cùng là chuyển đổi Liên đoàn bóng đá Quốc gia của hai cầu thủ từ Hà Lan sang Indonesia.

Hai cầu thủ gốc Hà Lan trở thành công dân của Indonesia rạng sáng 19/03 (Nguồn: BOLA).

Ragmar Oratmangoen và Thom Haye là những cầu thủ sinh ra tại Hà Lan. Họ mang dòng máu Indonesia khi đều có ông bà là công dân xứ Vạn đảo trước khi đến Hà Lan định cư. Thom Haye (CLB Heereveen) và Ragmar Oratmangoen (CLB Sittard) đang là trụ cột của đội bóng tại giải vô địch Quốc gia Hà Lan.

Về phần Thom Haye, tiền vệ sinh năm 1995 có màn ra mắt giải vô địch Quốc gia Hà Lan từ năm 2014 trong màu áo của AZ Alkmaar. Kể từ đó cho đến nay, anh đã đi qua 4 đội bóng khác trước khi cập bến Heereveen bao gồm Willem II, Lecce, ADO Den Haag và NAC Breda. Tiền vệ 29 tuổi từng khoác áo các đội tuyển trẻ Hà Lan và có được chức vô địch U17 châu Âu vào năm 2012. Mùa giải năm nay trong màu áo Heereveen, Thom Haye cũng đóng góp cho đội bóng 3 bàn thắng sau 25 trận ra sân

Trong khi đó, với Ragmar Oratmangoen, cầu thủ 26 tuổi đang được CLB Fortuna Sittard mượn từ Groningen kèm điều khoản mua đứt. Tiền vệ tấn công sinh năm 1998 vẫn đang là nhân tố chính của đội bóng dù chưa có bất cứ bàn thắng nào. Ragmar Oratmangoen đang được định giá 450.000 euro trên Transfermarkt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.

Manchester City sẽ không có được sự phục vụ của Erling Haaland khi thi đấu với Brighton Hove Albion tại vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (26/4). Khi mà nửa xanh thành Man đang nỗ lực chạy đua nước rút để có thể giành chức vô địch thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Anh, thì đây là một tổn thất đáng lo ngại.

Những lượt đấu sớm tại giải Ligue 1 đã diễn ra. Đáng chú ý, CLB Paris Saint Germain đang cho thấy màn chạy đua nước rút đến ngôi vô địch đầy ấn tượng khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại.