Hai cầu vượt thép 340 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe

Sau hơn một năm thi công, dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang trong những ngày gấp rút hoàn thiện, chuẩn bị thông xe vào cuối tháng 3

Sau khoảng một năm thi công, Dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn thành các hạng mục chính. Hiện công trình cơ bản hoàn thiện việc đổ bêtông bản mặt cầu. Ngoài ra, nhiều đoạn lan can, đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt xong.

Hệ thống lan can. Ảnh: VTCnews

Thường xuyên phải di chuyển trên tuyến Mai Dịch- Phạm Hùng, chị Hoàng Thu Nga rất vui mừng khi thấy cây cầu sắp hoàn thiện. Còn anh Nguyễn Trí Hải ở quận Bắc Từ Liêm cũng mong cầu mới sớm đưa vào sử dụng, sẽ góp phần giúp giao thông thông suốt, người dân đỡ mất nhiều thời gian khi đi qua đây.

Ông Nguyễn Song Toàn - Kỹ sư phụ trách kỹ thuật công trường cầu Mai Dịch cho biết, phía hai đầu cầu, công nhân đang thi công một số hạng mục còn lại của đoạn đường dẫn. Các phần công việc được tích cực triển khai để sớm đưa dự án về đích.

Hàng chục công nhân cùng máy móc đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối để đưa dự án về đích đúng thời hạn. Ảnh: VTCnews

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 342 tỉ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao. Theo thiết kế, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại được xây dựng thêm một đơn nguyên cầu đô thị, dài khoảng 760m, rộng 7,75m gồm một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe hỗn hợp 3m còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Sau hơn một năm thi công, dự án đã gần hoàn thiện, cơ bản đáp ứng tiến độ điều chỉnh. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trước 31/3/2024.

Hai cây cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch.

Sau khi hoàn thành hai nhánh cầu vượt thép này, ô tô qua nút Mai Dịch sẽ được tổ chức giao thông theo hướng, xe đô thị (ô tô, xe máy đi trong phạm vi TP Hà Nội) di chuyển ở hai bên cầu vượt thép; xe đi ở đường trên cao Vành đai 3 sẽ đi ở cầu vượt Mai Dịch hiện hữu. Dự án được hoàn thiện kỳ vọng giúp tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Bắc Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.