Hai cầu vượt trăm tỷ giảm ùn tắc sắp hoàn thiện
Sau một năm triển khai thi công dự án cầu vượt thép Mai Dịch, hơn 80% khối lượng thi công xây lắp của dự án đã xong. Những công việc cuối như: lắp đặt hệ thống lan can cầu, thảm nhựa mặt cầu cũng như lắp hệ thống đèn chiếu sáng đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện. Là người thường đưa đón khách tại khu vực Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, qua nút giao Mai Dịch, ông Mai Thế Huy cũng chờ đợi ngày 2 cây cầu đô thị mới này được thông xe để tháo gỡ rào chắn, trả lại phần đường rộng phía dưới.
Theo kế hoạch ban đầu, cuối năm 2023 và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn này, nút giao Mai Dịch sẽ không có hàng rào, bên trên có thêm hai cây cầu vượt thép giảm ùn tắc. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Vì thế, tiến độ hoàn thành cầu hiện nay phấn đầu trước ngày 31/3 năm nay. Ghi nhận tại ngày 11/1 âm lịch, các công đoạn cuối cùng cần sự trợ giúp từ máy móc, dụng cụ hỗ trợ. Ngoài ra, thời điểm sau Tết, công nhân từ các tỉnh thành chưa trở lại nhịp độ làm việc thường ngày nên toàn công trường chỉ có khoảng 10 công nhân đang làm việc. Sau 6 tháng đảm bảo đầu chốt cho công trình thi công, anh Nguyễn Minh Quang cũng cảm thấy phấn khởi khi dự án sắp về đích.
Thông thường, hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng qua nút giao Mai Dịch có 6 làn xe, trong đó dưới thấp có 4 làn. Nhưng hiện nay có đến 3 làn đường phía dưới bị dựng rào chắn. Hướng đi từ Xuân Thủy sang Hồ Tùng Mậu có 8 làn xe, nhưng để phục vụ thi công dự án nên đã thu nhỏ lại chỉ còn 2 làn xe/chiều khiến các nút giao này thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Hai cầu vượt thép sắp hoàn thiện sẽ chạy song song với cầu cũ trên trục đường Vành đai 3 của Thủ đô. Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng hơn 7,7m gồm một làn xe cơ giới (3,5 m) và một làn xe hỗn hợp (3 m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Dự án được kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Công trình cũng bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.
Thanh tra Chính phủ vừa công bố quyết định thanh tra dự án xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nam).
Thời điểm cuối năm hoạt động giao thông diễn ra đông đúc, tấp nập, đặc biệt là tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. Vì vậy các vi phạm có thể diễn biến phức tạp nếu không được kiểm soát. Để đảm bảo ATGT cho người dân đón Tết, lực lượng CSGT đã tăng cường ra quân xử lý vi phạm.
Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị theo quy hoạch trên địa bàn thủ đô.
Theo kế hoạch dự kiến của tỉnh Kiên giang, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ đưa vào hoạt động vào trung tuần tháng 2/2025, ngày 17 tháng Giêng tết Ất Tỵ 2025.
Khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh để thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là ý kiến của Chính phủ tại Thông báo số 08 liên quan tới chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh.
Theo báo cáo của Bộ lao động Thương Binh và xã hội, trong năm năm 2024; tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm giao thông có xu hướng gia tăng. Thực tế này đòi hỏi cần phải có quy chế chặt chẽ hơn nữa để kiểm soát tình trạng giao xe cho thanh thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi.
0