Hai cầu vượt trăm tỷ giảm ùn tắc sắp hoàn thiện

Một trong hai dự án chống ùn tắc giao thông sẽ được hoàn thiện trong năm nay đó là dự án xây dựng cầu vượt thép Mai Dịch. Đây là dự án có tổng mức đầu tư công trình hơn 342 tỷ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Theo dự kiến thì ngày 31/3 tới đây sẽ hoàn thiện, đến nay, những công đoạn cuối cùng đang được gấp rút triển khai.

Sau một năm triển khai thi công dự án cầu vượt thép Mai Dịch, hơn 80% khối lượng thi công xây lắp của dự án đã xong. Những công việc cuối như: lắp đặt hệ thống lan can cầu, thảm nhựa mặt cầu cũng như lắp hệ thống đèn chiếu sáng đang được các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện. Là người thường đưa đón khách tại khu vực Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, qua nút giao Mai Dịch, ông Mai Thế Huy cũng chờ đợi ngày 2 cây cầu đô thị mới này được thông xe để tháo gỡ rào chắn, trả lại phần đường rộng phía dưới.

Theo kế hoạch ban đầu, cuối năm 2023 và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn này, nút giao Mai Dịch sẽ không có hàng rào, bên trên có thêm hai cây cầu vượt thép giảm ùn tắc. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Vì thế, tiến độ hoàn thành cầu hiện nay phấn đầu trước ngày 31/3 năm nay. Ghi nhận tại ngày 11/1 âm lịch, các công đoạn cuối cùng cần sự trợ giúp từ máy móc, dụng cụ hỗ trợ. Ngoài ra, thời điểm sau Tết, công nhân từ các tỉnh thành chưa trở lại nhịp độ làm việc thường ngày nên toàn công trường chỉ có khoảng 10 công nhân đang làm việc. Sau 6 tháng đảm bảo đầu chốt cho công trình thi công, anh Nguyễn Minh Quang cũng cảm thấy phấn khởi khi dự án sắp về đích.

Thông thường, hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng qua nút giao Mai Dịch có 6 làn xe, trong đó dưới thấp có 4 làn. Nhưng hiện nay có đến 3 làn đường phía dưới bị dựng rào chắn. Hướng đi từ Xuân Thủy sang Hồ Tùng Mậu có 8 làn xe, nhưng để phục vụ thi công dự án nên đã thu nhỏ lại chỉ còn 2 làn xe/chiều khiến các nút giao này thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Hai cầu vượt thép sắp hoàn thiện sẽ chạy song song với cầu cũ trên trục đường Vành đai 3 của Thủ đô. Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng hơn 7,7m gồm một làn xe cơ giới (3,5 m) và một làn xe hỗn hợp (3 m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Dự án được kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Công trình cũng bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam cam kết đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, trong đó giảm 43,5% lượng phát thải khí nhà kính và tỷ lệ năng lượng tái tạo chiếm 70% trong kế hoạch phát triển năng lượng.

Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hôm 31/5. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2024.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay trời nhiều mây, cảm giác dễ chịu với mức nhiệt từ 26 - 34 độ C.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.