Hai cây sưa đỏ chết khô trên phố Thuốc Bắc

Cây sưa đỏ chết khô, không còn chút dấu hiệu nào của sự sống nhưng vẫn chưa được di dời, chặt hạ. Người dân tận dụng thân cây để treo móc đủ thứ.

Cây sưa đỏ trước cửa số nhà 27, phố Thuốc Bắc, đã chết khô, vỏ bong tróc, không còn chút dấu hiệu nào của sự sống. Theo người dân, hiện tượng này đã xảy ra cách đây khoảng 3 năm, nhưng từ đó đến nay, cây vẫn chưa được di dời, chặt hạ. Thân cây giờ được tận dụng để treo móc đủ mọi thứ.

Ông Vũ Xuân Việt, số nhà 25 phố Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm, cho biết: ''Ai đi qua cũng nhìn. Khách du lịch còn chụp cả ảnh vì thấy lạ quá. Giữa một phố đông đúc của quận trung tâm mà để như thế này phản cảm quá…''.

Hai cây sưa đỏ chết khô trên phố Thuốc Bắc.

Cách đó không xa là một cây sưa đỏ khác, nằm ở ngã tư phố Hàng Cá giao với phố Thuốc Bắc, có đường kính lớn hơn và cũng chết khô đã lâu.

Được biết, cách đây vài năm, Công ty Công viên cây xanh có đến cưa tỉa cành cho gọn, nhưng rồi vẫn để nguyên thân và gốc từ đó đến nay.

Cây này chết khô đã lâu.

Ông Đặng Văn Long, tổ trưởng cụm dân cư tổ 2, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, cho biêt: ''Người dân lo ngại nguy hiểm cũng phản ánh nhiều lần đến chính quyền nhưng mãi vẫn chưa xử lý. Mùa mưa bão đang đến gần, rất mong chính quyền xử lý, chứ để như thế này nguy hiểm quá…''.

Theo người dân, trước đây đoạn phố này có 3 cây sưa đỏ. Năm 2019, một cây chết đã được di chuyển. Hai cây còn lại này tuổi đời 65 - 70 năm.

Cây sưa đã chết quá lâu mà không được chặt bỏ.

Ông Long cho rằng: ''Mặc dù cây sưa đỏ gỗ cũng quí đấy. Nhưng đã chết rồi thì nên chặt đi và trồng thay thế cây khác".

Cũng trên phố Thuốc Bắc, cây đa trước cửa số nhà 87 đã có dấu hiệu chết khô. Cây đa này án ngữ mặt tiền của một ngôi nhà mới xây.

Việc chặt hạ, thay thế cây chết để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống quanh khu vực và người tham gia giao thông là trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Các cơ quan chức năng cũng cần làm rõ có hay không việc bức hại cây, nhất là đối với những cây án ngữ mặt tiền trước cửa nhà đang xây. Bởi tình trạng này đã từng xảy ra trên phố Lò Đúc mà đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.

Rác thải ngổn ngang giữa đường 148 Trịnh Đình Cửu, phường Định Công, quận Hoàng Mai, kéo dài nhiều năm mà chưa được xử lý.