Hải Dương: bắt giữ đối tượng dùng dao cướp tiệm vàng

Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ một nam thanh niên thực hiện hành vi cướp tiệm vàng trên địa bàn. Trước đó, đối tượng đã bị chủ tiệm và nhân viên khống chế tại chỗ. Trong quá trình xô xát, chủ tiệm vàng đã bị đối tượng dùng dao gây thương tích.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 10 phút ngày 22/9. Đối tượng Nguyễn Xuân Duy (sinh năm 2002, trú tại thôn An Liệt 3, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà) đã điều khiển xe máy Honda Vision mang biển kiểm soát 34B4-716.91 tới tiệm vàng Kiên Thu, tọa lạc tại xóm 1, thôn Xuân An, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà. Khi đến nơi, Duy đi bộ vào cửa hàng, dùng dao rọc giấy sắc nhọn đe dọa anh Trịnh Công Bách (sinh năm 2001), là nhân viên bán hàng, với mục đích cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Xuân Duy bị lực lượng chức năng khống chế và bắt giữ.

Ngay khi nhận thấy hành vi phạm tội của Duy, anh Bách cùng với chủ tiệm vàng là ông Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1966) và anh Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1991, trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhanh chóng khống chế đối tượng. Trong quá trình xô xát, ông Kiên đã bị Duy chém gây thương tích.

Nhận được tin báo, tổ công tác 151 thuộc Công an huyện Thanh Hà đã có mặt tại hiện trường, bắt giữ Nguyễn Xuân Duy. Đối tượng đã bị lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi cướp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lợi dụng kẽ hở của các đơn vị chuyển phát nhanh, các đối tượng tội phạm đã vận chuyển một khối lượng lớn ma tuý tổng hợp từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không, sau đó xé lẻ và sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để phân phối tới các tỉnh thành trên cả nước.

Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ một nam thanh niên thực hiện hành vi cướp tiệm vàng trên địa bàn. Trước đó, đối tượng đã bị chủ tiệm và nhân viên khống chế tại chỗ. Trong quá trình xô xát, chủ tiệm vàng đã bị đối tượng dùng dao gây thương tích.

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về việc xây dựng cửa khẩu thông minh.

Một người phụ nữ ở quận Hà Đông (Hà Nội) đã mất 500 triệu đồng sau khi bị đối tượng xấu gọi điện giả danh cơ quan công an rồi yêu cầu cài đặt app phần mềm chỉ định.

Hiện nay, bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), các đối tượng lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt nhân vật giống hệt như hình ảnh người quen của nạn nhân, cùng với giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng, sau đó vay mượn của nạn nhân những khoản tiền lớn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau hai cơn bão kép số 3 và 4, hoàn lưu sau bão gây mưa to khiến nhiều diện tích lúa mùa của bà con xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ bị ngập sâu. Với tinh thần quân với dân như cá với nước, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và Giáo dục nghề nghiệp số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã huy động các cán bộ chiến sĩ giúp dân gặt lúa nhằm giảm thiệt hại cho bà con.