Hai hãng xe Nhật hợp tác tái sử dụng pin xe điện
Liên doanh Altna giữa hai hãng đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ mới nhằm đón đầu việc sử dụng xe điện ngày càng phổ biến hơn.
Từ tháng 7 tới, Altna sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê pin EV cho xe điện mới sau đó công ty sẽ thu hồi và tái sử dụng chúng làm pin lưu trữ cho lưới điện. Việc này có thể sẽ giúp giảm giá thuê pin, vì các nhà điều hành lưới điện sẽ chia sẻ chi phí pin với tài xế.
Chiếc xe đầu tiên được trang bị loại pin này sẽ là “N-VAN e” của Honda, một chiếc xe điện thương mại cỡ nhỏ ra mắt vào tháng 10 năm nay. Altna và Honda nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp sử dụng xe điện cho mục đích vận chuyển và kinh doanh. Công ty sẽ theo dõi từ xa các loại pin EV này, chú ý đến sự suy giảm khả năng sạc và phát triển chức năng tự động sạc lại pin khi chi phí điện thấp.
Sau vài năm sử dụng, Altna sẽ thu thập các viên pin của mình và tái sử dụng trong mạng lưới lưu trữ điện năng mà Altna tự quản lý hoặc hợp tác với các bên khác. Theo các công ty, pin EV giữ được 60-70% công suất so với mức sạc ban đầu sẽ vẫn hữu ích để làm pin lưu trữ.
Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa cho biết, tính đến hết tháng 11, sản lượng toàn cầu của hãng này đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp, dù doanh số trên toàn thế giới tăng tháng thứ hai liên tiếp nhờ nhu cầu mạnh mẽ tại Mỹ và Trung Quốc.
Năm 2024 là năm chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của các hãng, sau cú hích về ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nhiều hãng đang tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết.
Hai gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda và Nissan đã chính thức đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán trong 6 tháng tới về khả năng sáp nhập - một bước ngoặt lịch sử đối với ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và cung cấp cho họ nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh với mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla của Mỹ.
Hãng xe Nhật Bản – Honda cho biết đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán xe hybrid trên toàn cầu lên 1,3 triệu xe mỗi năm vào năm 2030, tạo bước trung chuyển cho đến khi xe điện trở nên phổ biến hơn.
Năm 2024, nhiều hãng xe gia nhập thị trường, ra mắt các sản phẩm mới giúp chi phí để sở hữu một chiếc xe ô tô hiện tại rất cạnh tranh. Các hãng cũng đã âm thầm ngừng kinh doanh một số mẫu xe không còn phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.
Mới đây, Zhejiang Geely Holding hay còn gọi là Tập đoàn Geely, Trung Quốc vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng năm 2024. Đáng chú ý, tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc tập đoàn này bán ra thị trường chính thức vượt mốc 3 triệu xe - con số rất ấn tượng so với các hãng xe trên thế giới.
0