Hài hòa lợi ích để giữ thương hiệu trái cây Việt

Vừa qua, một số doanh nghiệp phải tạm ngưng xuất khẩu thanh long ruột đỏ sang Nhật Bản vì không đáp ứng điều kiện về mã số vùng trồng. Điều này dẫn đến nhiều thiệt hại, nguy cơ mất thị trường hoặc độc quyền thị trường. Để tháo gỡ khó khăn này, các bên liên quan đang tích cực giải quyết để tháo gỡ, đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp và duy trì được thương hiệu trái cây Việt ở thị trường cao cấp như Nhật Bản.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Việt Nam đã nhập khẩu hơn 72.000 tấn hải sản từ Na Uy trong năm 2024 với trị giá khoảng 252 triệu USD, trở thành một trong những thị trường tiêu thụ hải sản Na Uy lớn nhất ở Đông Nam Á.

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10% năm 2025 - một con số khá thách thức, qua đó tập trung kích cầu tiêu dùng thương mại bán lẻ để đạt được mục tiêu.

Nhiều quốc gia đã coi Việt Nam là điểm đến đầu tư tiềm năng trong bối cảnh thương mại toàn cầu có diễn biến phức tạp.

64 doanh nghiệp Hoa Kỳ trong các lĩnh vực công nghệ, quốc phòng và năng lượng hàng đầu của Mỹ sẽ thăm Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Việt Nam hiện có 12 tập đoàn tư nhân lớn với tổng tài sản 70 tỷ USD và để vươn lên đủ tầm thành những doanh nghiệp đầu tàu dẫn dắt nền kinh tế, họ vẫn cần những quy định pháp lý thuận lợi và các cơ chế chính sách.

Tổng Bí thư Tô Lâm ngày 17/3 đã có bài viết với chủ đề "Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng" - một bài viết mang tầm tư tưởng, đánh dấu bước ngoặt để Việt Nam thực sự bước vào kỷ nguyên mới.