Hài hoà lợi ích khi cải tạo chung cư cũ

Phương án tổng mặt bằng, phương án kiến trúc sơ bộ cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư G6A, G6B, G22, G23, G24 tập thể Thành Công mới được UBND quận Ba Đình lấy ý kiến cộng đồng dân cư đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Cải tạo chung cư cũ cần có sự hài hoà giữa lợi ích của người dân, chính quyền và nhà đầu tư là vấn đề không đơn giản.

Đảm bảo sự hài hoà giữa lợi ích của người dân, chính quyền và nhà đầu tư khi cải tạo chung cư cũ là vấn đề không đơn giản.

Nhà G6A - chung cư đặc biệt nguy hiểm mức độ D ở phường Thành Công. Hiện đa phần các hộ dân ở đơn nguyên 1, đơn nguyên 2 đã di dời đến nơi tạm cư trong thời gian chờ đợi dãy nhà được xây lại. Ông Nghiêm Xuân Tuy đã 6 năm nay không ở đây nên rất mong chờ khu nhà được xây lại để có thể sớm trở về.

Theo phương án đề xuất của quận Ba Đình, tổng diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch cải tạo cụm nhà chung cư này khoảng hơn 20.000m2. Riêng khu đất đề xuất xây dựng chung cư cao tầng phục vụ tái định cư cho các hộ dân dự kiến thuộc phần đất nhà G6A hiện nay. Phương án hướng đến việc xây dựng nhà tái định cư có chất lượng tương đương nhà ở thương mại, toàn bộ người dân ở 5 chung cư G6A, G6B, G22, G23, G24 sẽ tái định cư tại toà nhà này với khoảng 220 căn hộ. Khoảng 70 căn hộ sẽ được sử dụng mục vào đích thương mại, dịch vụ.  ¤

Về phương thức triển khai, các hộ dân tại chung cư nguy hiểm cấp D tại nhà G6A di dời ngay để đảm bảo an toàn. Các hộ dân tại nhà G6B sẽ thực hiện di dời đến nơi tạm cư sau khi có kết quả lựa chọn chủ đầu tư. Sau khi nhà tái định cư được hoàn thành, các hộ dân tại các nhà G22, G23, G24 mới nhận căn hộ tái định cư và di dời khỏi các căn hộ cũ để bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng 2 tòa thương mại dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều người dân mong muốn được tái định cư tại chỗ. 

Quận Ba Đình đang tiếp nhận ý kiến góp ý của nhân dân. Sau khi phương án tổng mặt bằng này được thành phố thông qua, UBND quận sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để người dân được trực tiếp làm việc và lựa chọn nhà đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.