Hai học sinh ở Thanh Hóa nguy kịch sau khi ăn bim bim

Sau khi mua bim bim ở ngoài cửa hàng tạp hóa để ăn, hai học sinh ở Thanh Hóa lên cơn co giật và được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy tim.

Chiều ngày 16/1, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, vào lúc 20h28 ngày 14/1, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi  ngộ độc không rõ loại (định hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat)...

Hai bệnh nhi đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Ảnh: Suckhoedoisong

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), vào khoảng 16h ngày 14/1, các cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi); Đ.T.D. (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi, cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh) mua một gói bim bim khoai tây,  một gói mì cay ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên các cháu được đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu. Đến trưa ngày 15/1, phía Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu, còn cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Hai vỏ bim bim và gói cay vòi rồng mà các cháu đã ăn. Ảnh: Tiền Phong

Ông Lê Đức Dũng - Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Đến ngày 16/1 vẫn chưa thể khẳng định cháu T. và C. phải nhập viện cấp cứu là do ăn bim bim khoai tây và mì cay vòi rồng. "Sau khi xảy ra vụ hai cháu bé phải cấp cứu, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đã có nạn nhân tử vong sau khi mua đồ ăn vặt ở cổng trường. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác", ông Dũng cho biết.

Hiện cả hai bệnh nhân đang hôn mê, phải thở máy và lọc máu liên tục. Bệnh viện đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai./.

 (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 15/5, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, sức khoẻ của các công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã cơ bản ổn định, không có bệnh nhân nặng. Tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của ngành y tế địa phương.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).