Hài kịch 'Tiếng gọi mùa hè' phục vụ công chúng Thủ đô

Các chương trình hài kịch là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả Thủ đô mỗi dịp Tết đến xuân về và Nhà hát Tuổi trẻ luôn là điểm đến quen thuộc mỗi khi khán giả muốn thưởng thức những tiểu phẩm hài vui vẻ, dí dỏm nhưng chứa đựng trong đó những thông điệp có tính giáo dục cao.

Đón chào năm mới xuân Giáp Thìn 2024 bằng tiếng cười và những giai điệu rộn ràng, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô một chương trình hài kịch - ca nhạc mang tên “Tiếng gọi mùa hè” do NSƯT Chí Trung dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ.

Câu chuyện bắt đầu bằng buổi kỷ niệm 60 năm thành lập trường, những mái đầu bạc trắng tựu trường và ôn lại chuyện xưa. Đây là sợi dây liên kết các câu chuyện hài hước của 3 tiểu phẩm gồm Tiến sĩ, Bắt thi và Trận đồ bát quái.

Với chất liệu, nội dung hài hước xoay quanh những tình huống bất ngờ, lời thoại hóm hỉnh, các tiểu phẩm dẫn dắt khán giả bước vào cuộc hành trình của tiếng cười cùng nhiều bài học sâu sắc, nhắc nhớ về cội nguồn, truyền thống gia đình, giá trị văn hóa…

Hài kịch 'Tiếng gọi mùa hè' phục vụ công chúng

Bên cạnh những tiếng cười thú vị, các tiểu phẩm cũng gửi gắm những thông điệp đáng suy ngẫm về thực trạng xã hội với những tiêu cực, mặt trái vẫn đang hiển hiện như nạn “cò mồi”, bệnh thành tích trong giáo dục…

Đạo diễn - NSƯT Chí Trung cho biết, chúng tôi muốn truyền tải những thông điệp về giá trị cuộc sống qua 3 thời kỳ từ thời kỳ bao cấp cho đến hiện tại, đặc biệt là hướng về giáo dục chung của con người.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là những gương mặt nghệ sĩ tài năng với lối diễn duyên dáng đã góp phần làm nên phong cách riêng của Nhà hát Tuổi trẻ suốt thời gian qua như NSƯT Đức Khuê, Tuấn Anh, Quang Ánh, Nguyệt Hằng, Hoa Thúy.

Đặc biệt, “Tiếng gọi mùa hè” được liên kết uyển chuyển bằng những nhạc phẩm trữ tình như: “Xuân đã sang diệu kỳ” (nhạc sĩ Đỗ Bảo), “Nhà em ở lưng đồi” (nhạc sĩ Đức Trịnh), “Mùa chim én bay” (nhạc sĩ Hoàng Hiệp), “Bài học đầu tiên” (nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn)… qua tiếng hát của Nghệ sĩ Ưu tú Ánh Tuyết, Hoàng Nga, Thanh Nhàn…

Các ca khúc quen thuộc được làm mới nhằm góp phần tạo nên không gian nghệ thuật đa chiuều và giàu cảm xúc cho khản giả

Các ca khúc quen thuộc nhưng được làm mới bằng các bản phối khí riêng theo chủ đề đã cùng hòa nhịp, góp phần tạo nên không gian nghệ thuật đa chiều giàu cảm xúc, mang tới nguồn năng lượng tích cực cho khán giả.

NSƯT Nguyệt Hằng chia sẻ, khi đi xem mọi người sẽ thấy được điều thú vị ở đây. Ba tác phẩm khác nhau về nội dung về ý nghĩa câu chuyện. Nhà hát Tuổi trẻ không chỉ muốn mang đến cho khản giả những tiếng cười sáng khoái mà là cả những câu chuyện cực kỳ ý nghĩa.

Sau đêm diễn ngày 17/2, “Tiếng gọi mùa hè” tiếp tục có các buổi diễn vào 20h các ngày 18 và 24/2. Chương trình hài kịch “Tiếng gọi mùa hè”sẽ  là món quà đầu năm  mới mang đến niềm vui và lạc quan trong trái tim mỗi người, mở đầu cho những hoạt động nghệ thuật trong năm 2024 của Nhà hát Tuổi trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.