Hai mẫu xe BYD tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi
Trước thông tin về việc phía Trung Quốc đang tiến hành đợt triệu hồi xe, không ít người Việt quan tâm đến xe điện BYD tỏ ra khá băn khoăn và lo lắng. Bởi lẽ, Dolphin và Atto 3 đang là hai trong số 3 mẫu xe được hãng xe Trung Quốc phân phối tại Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết lô thu hồi được sản xuất năm 2023. Lô xe BYD ở Việt Nam nhập về, sản xuất từ tháng 3/2024 nên không nằm trong lô xe triệu hồi ở Trung Quốc. Ngoài ra, xe thuộc diện triệu hồi là xe dành cho thị trường nội địa Trung Quốc, các sản phẩm ngoài thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng.
Thương hiệu xe Trung Quốc - BYD mới đây trở thành tâm điểm chú ý khi thông báo triển khai một đợt triệu hồi quy mô lớn với số lượng lên đến 96.714 xe. Tất cả thuộc hai mẫu BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3). Trong đó, có tổng cộng 87.762 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/2 - 26/12/2023. Số còn lại xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2022 - 19/6/2023.
Theo báo cáo từ phía BYD Trung Quốc, nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định xuất phát từ lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện. Theo đó, khi nắp thiết bị đóng lại sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hiện tượng nhiễu tụ điện trên bảng mạch điều khiển, có thể dẫn đến sự hình thành các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Những vết nứt này nếu lan rộng trong lúc xe vận hành, dễ gây đoản mạch, quá tải nhiệt và dẫn đến bắt lửa. Từ đó có thể gây cháy nổ, mất an toàn.
Trong tháng 11, các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc, cao nhất trong năm 2024. Với nguồn cung khá dồi dào, thị trường xe máy được dự báo sẽ giữ bình ổn về giá và số lượng xe bán ra từ nay đến Tết Nguyên đán.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Vào đầu tháng 1/2025, tàu SE61/62 chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM sẽ ra mắt toa VIP, được đánh giá là toa xe sang trọng nhất hiện nay.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
0