Hai người chết trong vụ nổ súng tại Brussels, Bỉ

Vụ nổ súng xảy ra vào tối 16/10, trên đường phố thủ đô Brussels của Bỉ. Camera an ninh cho thấy hình ảnh một người đàn ông mặc áo phản quang màu cam nổ súng vào những người đi đường, rồi bỏ trốn.

An ninh được tăng cường mức cai nhất tại Bỉ sau vụ nổ súng

Theo các nhân chứng, vụ tấn công xảy ra lúc khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương) trên Đại lộ d'Yprès. Thủ phạm đã rút súng và đuổi theo những người đi đường chạy trốn vào một tòa nhà gần đó, rồi nổ súng. Thông tin ban đầu của cảnh sát cho biết, nạn nhân là hai du khách quốc tịch Thụy Điển.

Qua điều tra, thủ phạm đã nêu rõ hành vi phạm tội của mình trên tài khoản mạng xã hội. Trong đó, nghi phạm nói rõ đây là hành động trả thù cho người Hồi giáo.

Cảnh sát Bỉ đã yêu cầu lực lượng an ninh các quốc gia láng giềng, trong đó đề nghị Pháp tăng cường an ninh biên giới để vây bắt nghi phạm.

(Nguồn: Le Figaro)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho rằng việc thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza sẽ giúp Hamas tiếp tục nắm quyền và gây ra mối đe dọa cho Israel.

Nội các của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bỏ phiếu nhất trí chấm dứt các hoạt động của Al Jazeera ở Israel, vài tuần sau khi Quốc hội Israel thông qua luật cho phép đóng cửa tạm thời các đài truyền hình nước ngoài được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong cuộc chiến kéo dài nhiều tháng ở Gaza.

Chiến sự đã khiến cuộc sống của người dân Gaza không thể diễn ra bình thường. Rác thải sinh hoạt chất đống, thu hút ruồi và tạo ra mùi hôi - khiến điều kiện sống của người dân trong khu vực càng trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình bất ổn ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti do các băng nhóm tội phạm có vũ trang gây ra, đã khiến người dân bất bình và lo lắng cho sự an toàn tính mạng và công việc buôn bán của họ. Thêm vào đó là giá cả lên xuống khó lường.

Tổng thống Pháp bày tỏ lo ngại về việc Nga đang đạt được những tiến bộ rất lớn trên chiến trường trong những ngày gần đây.

Cảnh sát Canada đã bắt giữ ba công dân Ấn Độ với cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh phong trào ly khai Khalistan tại Canada.