Hải Phòng FC lọt top 700 CLB hàng đầu thế giới

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vừa công bố danh sách 700 CLB bóng đá nam hàng đầu thế giới. Trong đó, duy chỉ có một đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt là CLB Hải Phòng.

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vừa công bố danh sách 700 CLB bóng đá nam hàng đầu thế giới.

Bản danh sách này được IFFHS xếp hạng thông qua việc đánh giá thành tích thi đấu của đội bóng đó trong một năm dương lịch.

Dựa trên danh sách vừa được IFFHS công bố thì CLB Man City là đội bóng mạnh nhất thế giới với loạt thành tích ấn tượng nhất trong năm 2023.

IFFHS công bố danh sách 700 CLB hàng đầu thế giới. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo sau đó lần lượt là: Real Madrid (Tây Ban Nha); Inter Milan (Italia); Al Ahly SC (Ai Cập) và PSV Eindhoven (Hà Lan).

Đáng chú ý, trong số 700 CLB được IFFHS vinh danh, duy chỉ có một đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt là CLB Hải Phòng.

Đội bóng đất Cảng được chấm 43 điểm và đứng thứ 646 trong tổng số 700 CLB. Cần nói thêm, thứ hạng cũ trước đó của Hải Phòng FC là hạng 814.

Hải Phòng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọp vào danh sách. Ảnh: VPF.

Với việc là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tronh danh sách đề cử danh giá này là một niềm tự hào lớn không chỉ với CLB Hải Phòng nói riêng mà còn là bóng đá Việt Nam nói chung.

Xét về thành tích của CLB Hải Phòng trong năm 2023, đội bóng đất Cảng đã cán đích ở vị trí thứ 6 tại V-League 2023 với 19 điểm có được sau bốn chiến thắng, 7 trận hòa cùng hai thất bại.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng cũng có lần đầu tham dự AFC Cup. Dù không thể giành vé vào bán kết khu vực nhưng đội bóng này đã để lại những dấu ấn sắc nét tại đấu trường châu lục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.