Hải Phòng hợp tác du lịch với 3 tỉnh Tây Nguyên

Chiều 09/10, tại Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề: 'Một chuyến đi, nhiều điểm đến'.

Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch ba tỉnh Tây Nguyên tới nhân dân thành phố Hải Phòng; giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch khu vực Tây Nguyên, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 3 tỉnh Tây Nguyên ký kết hợp tác. (ảnh Báo Hải Phòng)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai, đại diện lãnh đạo ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch ba tỉnh Tây Nguyên cho biết, để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, những năm qua, ba tỉnh đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách nhằm mời gọi, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch; hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các dự án du lịch có quy mô lớn về vốn đầu tư; tăng cường tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong cả nước…

Thông qua Hội nghị này, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch ba tỉnh mong muốn tạo cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. 

Tại hội nghị, ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, kinh nghiệm nổi bật trong phát triển du lịch của TP; đề nghị Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 địa phương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, tăng cường phối hợp quảng bá, giới thiệu điểm đến.

Để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, ba tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách mời gọi, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Các địa phương đã hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các dự án du lịch có quy mô lớn về vốn đầu tư, đồng thời tăng cường tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong cả nước.

Ông Vũ Huy Thưởng đề nghị Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba địa phương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, tăng cường phối hợp quảng bá, giới thiệu điểm đến. Doanh nghiệp du lịch các địa phương nghiên cứu xây dựng sản phẩm, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế, tiềm năng khác biệt của mỗi tỉnh, thành phố. Cùng với đó, các đơn vị liên quan quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của bốn địa phương vào chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách. Đẩy mạnh tuyên truyền về điểm đến, sản phẩm du lịch nhiều hơn nữa trong thời gian tới, góp phần đưa ngành Du lịch của bốn tỉnh, thành phố tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Đại diện ba tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum giới thiệu các tour du lịch nổi bật khi đến các tỉnh này. Các đại biểu đại diện doanh nghiệp bốn tỉnh, thành phố nêu một số kinh nghiệm để phát triển du lịch bốn địa phương như tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là mở đường bay thẳng từ Hải Phòng đến ba địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Tây Nguyên ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch nhằm tăng cường sự liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy ngành Du lịch phát triển, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Cùng với đó là đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của ba tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đến thị trường Hải Phòng và ngược lại cùng một số nội dung khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.