Hải quân Iran cam kết bảo vệ Vịnh Ba Tư

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Vịnh Ba Tư, Tư lệnh khu vực thứ hai của Hải quân Iran Heidar Honarian Mojarad tuyên bố Hải quân Iran cam kết bảo vệ an ninh của Vịnh Ba Tư và sẵn sàng phản ứng trước mọi hành động xâm lược bằng những phản ứng kiên quyết và mạnh mẽ.

Lễ kỷ niệm được tổ chức tại thành phố Bushehr phía Nam Iran, một thành phố ven biển có vị trí địa lý chiến lược trên Vịnh Ba Tư, với sự tham dự của lực lượng hải quân hùng mạnh của Iran và hàng chục tàu cao tốc có vũ trang. Trong đó, nhiều loại tàu được trang bị hệ thống phóng tên lửa hành trình với tầm bắn 700 km, được giới thiệu lần đầu tiên với truyền thông nước ngoài.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, Iran đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Mỹ và Israel và sẵn sàng phản ứng nhanh chóng với bất kỳ hành động quân sự nào nhằm vào nước này.

Lễ kỷ niệm ngày thành lập Vịnh Ba Tư là một ngày lễ chính thức ở Iran, được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 2 trong lịch Iran và thường rơi vào ngày 29 hoặc 30 tháng 4. Buổi lễ được tổ chức nhằm tôn vinh lịch sử, tên gọi và ý nghĩa của Vịnh Ba Tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.